+Aa-
    Zalo

    Mặt trận Avdiivka “nóng” trở lại, Ukraine đẩy lùi hơn 30 cuộc tấn công một ngày

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga được cho là đã bắt đầu tăng cường tấn công trên các mặt trận, đặc biệt là “chảo lửa” Avdiivka.

    Tờ Pravda dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine hôm 7/12 cho biết, quân đội Nga đang tiếp tục tích cực tiến hành các hoạt động tấn công ở phía Đông, đặc biệt là ở mặt trận Avdiivka. Lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 34 đợt tấn công của Nga trong 24 giờ qua.

    “Trong ngày qua đã có 91 trận đụng độ. Tổng cộng địch đã tiến hành 2 đợt tấn công bằng tên lửa, 80 đợt không kích và 85 cuộc tấn công khác bằng hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của quân ta và các khu dân cư", Bộ trên thông báo về tình hình giao tranh trên toàn mặt trận.

    Tại khu vực trách nhiệm của Nhóm chiến lược tác chiến Tavriia trên mặt trận Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine với ý chí chiến đấu kiên định đã gây tổn thất đáng kể cho lực lượng Nga trong các trận giao tranh.

    mat tran avdiivka nong tro lai ukraine day lui hon 30 cuoc tan cong mot ngay
    Ukraine tuyên bố đẩy lùi 30 cuộc tấn công của Nga tại mặt trận Avdiivka. Ảnh: AP

    Trong 24 giờ qua, Không quân Ukraine cũng đã thực hiện 11 cuộc tấn công vào các cụm quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga, một cuộc tấn công vào một sở chỉ huy cùng 3 cuộc tấn công khác vào các hệ thống tên lửa phòng không của Nga. 

    Các đơn vị Pháo binh và Lực lượng Tên lửa Ukraine đã tấn công một máy bay trực thăng, một hệ thống tên lửa phòng không, ba cụm quân nhân, vũ khí và thiết bị, một điểm cất giữ đạn dược và hai khẩu pháo của Nga.

    Avdiivka được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu lớn hơn là giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk. Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy thành phố Avdiivka từ ngày 10/10.

    Binh lính Nga hiện đang có mặt ở phía Đông, phía Bắc và phía Nam Avdiivka - nơi phần lớn đã bị tàn phá. Thành phố cửa ngõ của tỉnh Donetsk gần như bị bao vây nhưng quân đội vẫn có thể vận chuyển hàng tiếp tế bởi một con đường nhựa.

    Bộ Quốc phòng Anh trước đó từng nhận định rằng, chiến dịch tấn công đang diễn ra ở Avdiivka "có thể là hoạt động tấn công quan trọng nhất do Nga thực hiện kể từ tháng 1/2023". Song, các động thái này phần lớn đều không thành công khi Moscow chỉ giành được chút ít lợi thế và phải tổn thất nặng nề về nhân lực cũng như vũ khí.

    Trong khi đó, ông John Kirby - phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ cuối tháng 10 cũng thông tin rằng theo đánh giá của Nhà Trắng, Nga đang chịu tổn thất đáng kể và tinh thần các binh sĩ nước này đã xuống thấp do thất bại trong các cuộc tấn công vào thành phố Avdiivka.

    Phát ngôn viên Kirby tin rằng Moscow sẽ tiếp tục tấn công trong những tháng tới và "có thể đạt được một số thành công về mặt chiến thuật". Tuy nhiên, điều này sẽ phải trả giá bằng việc hàng nghìn binh sĩ Nga bị đưa vào trận chiến mà không được huấn luyện bài bản và có tinh thần kém.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-tran-avdiivka-nong-tro-lai-ukraine-day-lui-hon-30-cuoc-tan-cong-mot-ngay-a602559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan