+Aa-
    Zalo

    Mất thẻ ATM và căn cước công dân làm sao rút được tiền?

    (ĐS&PL) - Việc mất cả thẻ ATM và căn cước công dân đồng thời là tình huống khá bất tiện, nhưng bạn vẫn có thể thực hiện các biện pháp để rút tiền bằng một số cách sau:

    Tuy nhiên, tùy vào từng ngân hàng và tình hình cụ thể, các giải pháp sẽ khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn một số cách sau để giải quyết vấn đề mình gặp phải:

    Đến trực tiếp ngân hàng

    • Mang theo giấy tờ tùy thân thay thế: Nếu còn hộ chiếu, bằng lái xe hoặc các giấy tờ tùy thân khác có ảnh và thông tin cá nhân, bạn có thể mang theo để làm thủ tục.
    • Xác minh danh tính: Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp thêm thông tin để xác minh danh tính, có thể bao gồm ngày tháng năm sinh, số điện thoại liên hệ, địa chỉ...
    • Rút tiền qua quầy: Sau khi xác minh, bạn có thể rút tiền trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng.
    Mất thẻ ATM và căn cước công dân làm sao rút được tiền?

    Mất thẻ ATM và căn cước công dân làm sao rút được tiền?

    Sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử

    • Nếu đã đăng ký: Nếu trước đó bạn đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử (internet banking, mobile banking) và nhớ mật khẩu, bạn có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán qua ứng dụng hoặc website của ngân hàng.
    • Nếu chưa đăng ký: Bạn cần đến ngân hàng để đăng ký dịch vụ này trước khi có thể sử dụng.

    Liên hệ với ngân hàng

    • Gọi đến hotline: Liên hệ với số điện thoại hỗ trợ khách hàng của ngân hàng để được hướng dẫn cụ thể về các bước tiếp theo.
    • Chat trực tuyến: Sử dụng dịch vụ chat trực tuyến trên website hoặc ứng dụng ngân hàng để được hỗ trợ.

    Ngoài ra có một số cách sau: 

    Rút tiền bằng mã QR: Nhiều ngân hàng đã triển khai hình thức rút tiền bằng mã QR. Với hình thức này, khách hàng chỉ cần thực hiện các thao tác quét mã QR để rút tiền mà không cần thẻ.

    Rút tiền bằng các loại giấy tờ khác: Nhiều ngân hàng hiện vẫn chấp nhận hai loại giấy tờ tùy thân cùng chức năng tương tự nhau là CMND và căn cước công dân (CCCD). Do đó, nếu mất CCCD nhưng vẫn còn CMND còn hiệu lực thì hoàn toàn có thể sử dụng để rút tiền. Trường hợp mất cả CMND và CCCD, khách hàng có thể dùng hộ chiếu thay thế.

    Rút tiền bằng dấu vân tay: Đây là hình thức rút tiền còn khá mới mẻ, không phải ngân hàng nào cũng áp dụng. Nếu ngân hàng mà khách hàng đang sử dụng có áp dụng tiện ích rút tiền bằng vân tay và đã đăng ký, khách hàng có thể rút tiền khi mất cả thẻ ATM và CMND/CCCD.

    Ủy quyền cho người khác rút hộ: Trong trường hợp ngân hàng không áp dụng những tính năng rút tiền trên, khách hàng có thể ủy quyền cho người khác rút hộ. Khách hàng lập giấy ủy quyền trực tiếp tại ngân hàng hoặc tự làm giấy ủy quyền. Trường hợp tự lập giấy ủy quyền cần có xác nhận của chính quyền địa phương. Người được ủy quyền phải xuất trình giấy ủy quyền và giấy tờ tùy thân khi đến ngân hàng rút tiền hộ.

    Để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, bạn nên:

    - Khóa thẻ ngay lập tức: Ngay khi phát hiện mất thẻ, bạn nên gọi điện đến ngân hàng để khóa thẻ nhằm ngăn chặn các giao dịch trái phép.

    - Làm lại thẻ ATM và căn cước công dân sớm nhất có thể: Sau khi tìm lại được hoặc làm lại giấy tờ, bạn nên đến ngân hàng để làm lại thẻ ATM.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mat-the-atm-va-can-cuoc-cong-dan-lam-sao-rut-uoc-tien-a448096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan