+Aa-
    Zalo

    Mất răng: Nguyên nhân hàng đầu gây mất trí nhớ - Làm sao để khắc phục hiệu quả?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mất răng lâu năm không chỉ gây biến dạng gương mặt, ảnh hưởng sức khỏe, khả năng phát âm mà còn là nguyên nhân gây bệnh mất trí nhớ.

    Mất răng lâu năm không chỉ gây biến dạng gương mặt, ảnh hưởng sức khỏe, khả năng phát âm mà còn là nguyên nhân gây bệnh mất trí nhớ. Vậy làm sao để điều trị dứt điểm tình trạng này?

    Những hậu quả khủng khiếp của mất răng

    Như đã biết, mất răng sẽ khiến bệnh nhân khó khăn trong việc ăn nhai, khi hàm răng không thể nghiền các thức ăn cứng sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột, lâu ngày khiến bệnh nhân bị suy dinh dưỡng, suy giảm sức khỏe nghiêm trọng. 

    Bên cạnh đó, vị trí mất răng sẽ tạo ra một khoảng trống khiến răng xô lệch, xáo trộn khớp cắn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt. Người bị mất răng hàm lâu năm sẽ bị tiêu xương hàm, dần dần gây hiện tượng hóp má, vùng da xung quanh bị chảy xệ và khiến bệnh nhân trông già đi rõ rệt.

    Mất răng sẽ khiến gương mặt bị chảy xệ và già đi rõ rệt.

    Thêm vào đó, bệnh nhân bị mất răng cửa không thể phát âm chuẩn, đặc biệt với ngôn ngữ tiếng Anh phải bật hơi bằng cách chạm lưỡi vào mặt sau của răng cửa hàm trên.

    Ngoài những hậu quả nghiêm trọng phía trên, mới đây các nhà khoa học còn phát hiện ra mất răng lâu năm có liên quan đến bệnh mất trí nhớ.

    Nghiên cứu cho biết, phần lớn bệnh nhân bị rụng răng do mắc các bệnh nha chu như: sâu răng, viêm lợi, chảy máu chân răng,...Nghiên cứu này cũng nói thêm, những bệnh nhân mắc chứng mất trí nhớ Alzheimer chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh răng miệng trong não. Chúng là nguyên nhân hàng đầu gây tổn thương ở não.

    Mất răng là có thể gây mất trí nhớ.

    Một nghiên cứu khác cho thấy, các thụ thể cảm giác do mất răng sẽ ảnh hưởng đến phần não chịu trách nhiệm cho trí nhớ. Khả năng nhai kém do mất răng khiến bệnh nhân có tâm lý chọn thực phẩm mềm, dễ nhai và có thể tránh những thực phẩm bổ dưỡng cho não như: protein, vitamin,... Điều này có thể ảnh hưởng đến dinh dưỡng và việc suy giảm trí nhớ.

    Các nhà khoa học giải thích, chuyển động của răng và cơ hàm sẽ tạo ra các đường truyền cảm giác và tăng lưu lượng của máu đến não bộ. Phần não này có trách nhiệm hình thành và gợi lại những ký ức của bệnh nhân. Do đó, những bệnh nhân bị mất răng sẽ tạo ra ít tín hiệu hơn khiến giảm tỉ lệ chất xám trong não và trí nhớ ngày càng suy giảm.

    Các biến chứng của mất răng vô cùng nghiêm trọng và có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Vì vậy, các nhà khoa học khuyên bệnh nhân mất răng nên được điều trị càng sớm càng tốt.

    Trồng răng Implant - Giải pháp hoàn hảo cho người mất răng

    Trồng răng Implant là phát minh vĩ đại trong lịch sử nha khoa giúp khắc phục mọi khuyết điểm của các phương pháp thay thế răng mất truyền thống như: làm cầu răng và hàm giả tháo lắp.

    Răng Implant được cấy ghép có đầy đủ hai bộ phận thân răng và chân răng như răng thật. Trong đó, chân răng là một trụ Implant nhân tạo được làm bằng vật liệu kim loại cao cấp nên có thể hạn chế được hiện tượng tiêu xương và không đào thải trong môi trường miệng. Phần thân răng là một mão sứ kim loại cho phép bệnh nhân ăn nhai tự nhiên và đảm bảo thẩm mỹ tối đa. 

    Cấu tạo của một trụ Implant nha khoa.

    Kỹ thuật cấy ghép Implant tác động trực tiếp đến xương hàm vì vậy, rất nhiều bệnh nhân còn băn khoăn rằng nó sẽ gây đau đớn và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ là một ca tiểu phẫu trong nha khoa nên bạn không cần phải quá lo lắng. Để biết chính xác trồng răng Implant có đau không, bạn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia trực tiếp điều trị và lắng nghe cảm nhận của những bệnh nhân đã trải nghiệm thực tế.

    Một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó là về tuổi thọ của trụ Implant. Phương pháp trồng răng Implant được thực hiện cố định vĩnh viễn trên hàm răng và sắp xếp thẳng hàng, đều khít so với các răng còn lại nên đảm bảo ăn nhai tốt và cho tuổi thọ lên đến trọn đời.

    Phương pháp trồng răng Implant có thể cải thiện cả tình trạng mất răng toàn hàm.

    Ngoài ra, công nghệ trồng răng Implant 4S được chuyển giao độc quyền từ Pháp tại nha khoa Paris cùng với các kỹ thuật và máy móc hiện đại sẽ giúp cho quá trình cấy ghép diễn ra an toàn, nhanh chóng, hạn chế xâm lấn tới nướu và răng bên cạnh, đặc biệt rút ngắn thời gian điều trị và  thúc đẩy quá trình liền thương diễn ra nhanh chóng, ổn định.

    Khi thực hiện cấy ghép Implant, mọi nỗi lo biến chứng do mất răng sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Để tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụtrồng răng Implant mất bao lâu, giá bao nhiêu tiền, mời bạn gọi điện đến số hotline 19006900 của trung tâm nha khoa Paris để được tư vấn miễn phí!

    Việt Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-rang-nguyen-nhan-hang-dau-gay-mat-tri-nho---lam-sao-de-khac-phuc-hieu-qua-a291992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan