+Aa-
    Zalo

    Mâm cơm có món chính dai dai giòn giòn này, ai nhìn cũng chảy nước miếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Miếng bao tử giòn có độ dai, thấm đều gia vị hòa quyện với độ giòn của cà rốt, đậu hà lan, tỏi tây rất ngon miệng và không hề bị ngán.

    Nguyên liệu:

    - 500gr bao tử heo

    - 1 củ hành tây

    - 100gr ngô mini

    - 1/2 củ cà rốt

    - 50gr đậu Hà Lan

    - 1 quả ớt sừng

    - 2 muỗng canh giấm

    - 1 củ tỏi băm

    - 1 cây sả

    - 3 nhánh cần tây

    - 1/2 củ tỏi tây

    - Gia vị: Hạt nêm, muối, tiêu, đường, dầu ăn

    Nguyên liệu:

    - Bao tử heo mua về bạn cho vào 1 chiếc thau rồi cho 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh muối, dùng tay bóp thật kỹ cả phía trong và phía ngoài bao tử và rửa thật sạch lại với nước.

    - Sau đó, bạn đun sôi một nồi nước cho bao tử vào chần sơ qua và bạn dùng dao cạo các chất bẩn cho thật sạch rồi rửa lại nhiều lần với nước cho đến khi bao tử không còn mùi hôi là được.

    - Tiếp đó, bạn cho nước cùng với bao tử heo, 1/2 củ hành tây, 1 cây sả đập dập, 1 muỗng canh muối vào nồi và đun trong 40 phút thì vớt bao tử ra rổ để ráo nước.

    - Kế tiếp, bạn cắt bao tử làm đôi rồi cắt miếng dài vừa ăn.

    da day xao 1

    - Hành tây bạn lột vỏ rồi cắt múi cau. Cần tây bạn loại bỏ lá hư rồi rửa sạch và cắt khúc. Tỏi tây bạn rửa sạch rồi cắt miếng vát chéo.

    - Cà bạn bào vỏ, rửa sạch rồi cắt sợi dày. Đậu hà lan bạn tước bỏ phần xơ ở 2 bên quả đậu rồi rửa sạch, để ráo nước. Ngô mini bạn rửa sạch rồi cắt thành những miếng vát chéo dài vừa ăn. Ớt sừng bạn rửa sạch rồi cắt lát.

    da day xao 2

    - Bạn cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng, bạn cho 1 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho bao tử heo đã cắt lát vào xào và cà rốt vào đảo đều.

    - Sau đó bạn nêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 12 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh tiêu rồi cho ngô mini vào đảo đều.

    - Bạn xào cho các nguyên liệu trên chín thì cho hành tây, cần tây, tỏi tây, đậu hà lan vào chảo rồi đảo đều trong 1 phút rồi tắt bếp.

    da day xao 3
    da day xao 4

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mam-com-co-mon-chinh-dai-dai-gion-gion-nay-ai-nhin-cung-chay-nuoc-mieng-a568783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan