+Aa-
    Zalo

    Lý giải nguyên nhân nắng nóng bất thường vào tháng 2 ở miền Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyên nhân gây nên đợt nóng này là do đợt không khí lạnh yếu, không đủ mạnh để tràn xuống Việt Nam. Do vậy, người dân cảm thấy oi bức, nóng

    (ĐSPL) - Trong tháng 2/2015, thời tiết hầu như không lạnh, không có đợt rét đậm, rét hại nào mà ngược lại thời tiết lại nắng nóng bất thường. 

    Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt nóng đang diễn ra ở các tỉnh phía Bắc sẽ kéo dài đến hết tháng 2, nhiệt độ luôn duy trì ở mức 26-33 độ C, trời nắng gây cảm giác khó chịu với người dân khi du xuân đầu năm.

    Đợt nóng này sẽ kéo dài đến hết ngày 28/2. Ảnh minh họa.

    Lý giải về hiện tượng thời tiết bất thường này, ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trên Dân Việt, khác với tháng 2 hằng năm, tháng 2 năm nay hầu như không có đợt rét đậm, rét hại nào mà ngược lại thời tiết lại nắng nóng. Và đợt nóng này sẽ kéo dài đến hết ngày 28/2, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 32 độ C.

    “Nguyên nhân gây nên đợt nóng này là do đợt không khí lạnh yếu, không đủ mạnh để tràn xuống Việt Nam. Do vậy, người dân cảm thấy oi bức, nóng”, ông Hải nói.

    Ông Hải thông tin thêm, thông thường vào mùa đông, cứ 5 ngày sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường tràn xuống phía Bắc làm nền nhiệt độ giảm sâu hoặc vẫn duy trì thời tiết lạnh hiện có. Nhưng trong tháng 2/2015, không có đợt rét đậm nào và nó rất yếu, không đủ tràn vào Việt Nam do đó, gây nóng ở phía Bắc.

    Đặc biệt, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn trung ương còn cho biết, cũng trong năm nay vào ngày 8/3, tại Hà Nội, nhiệt độ có thể lên tới 36 độ C. Đợt nóng này được coi là hiện tượng bất thường, hiếm gặp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-nguyen-nhan-nang-nong-bat-thuong-vao-thang-2-o-mien-bac-a85028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan