+Aa-
    Zalo

    Tại sao giữa đông mà thời tiết lại nóng như mùa hè?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thời tiết nóng nực (28-31 độ C) như mấy ngày qua khiến nhiều người thắc mắc: Vì sao đang là thời điểm cuối tháng 11, giữa mùa đông rồi nhưng nhiệt độ miền Bắc vẫ

    (ĐSPL) – Thời tiết nóng nực (28-31 độ C) như mấy ngày qua khiến nhiều người thắc mắc: Vì sao đang là thời điểm cuối tháng 11, giữa mùa đông rồi nhưng nhiệt độ miền Bắc vẫn cao như vậy?

    Thời tiết miền Bắc chuyển nóng đến 31 độ C như trưa nay (27/11) khiến nhiều người tỏ ra lo lắng về khí hậu cũng như sức khỏe của bản thân và gia đình mình.

    Tại sao giữa đông mà thời tiết lại nóng như mùa hè?

    Thời tiết chuyển nóng dù đang giữa đông khiến nhiều người lo lắng. Ảnh minh họa.

    Theo ông Phạm Văn Đức, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia trả lời trên báo VTC News, hiện nay vẫn chưa có những biểu hiện rõ nét của mùa đông là việc dao động bình thường của thời tiết. Thậm chí, năm mùa đông bắt đầu sớm so với năm bắt đầu muộn có khi chênh nhau đến cả tháng. Năm nay mùa đông có thể đến trễ hơn. Thời gian dao động ở mỗi nơi cũng khác nhau từ Bắc vào Nam, từ Đông Bắc sang Tây Bắc.

    Về câu hỏi mùa đông đã đi qua được gần 2 tháng rồi mà thời tiết chưa có biểu hiện rõ rệt liệu có bất thường không, ông Đức cho biết, cách phân mùa xuân, hạ, thu, đông tương đương với tháng 1-3, 4-6, 6-9, 10-12 là cách tính nôm na, đại khái; chúng ta phải căn cứ vào chỉ số nhiệt độ để phân mùa. Nhiệt độ phải xuống dưới một ngưỡng trung bình nào đó thì chúng ta mới nói là mùa đông. Như vậy, thời tiết chưa lạnh là sự dao động thường thấy của thời tiết, không có gì bất thường cả.

    Ông Đức cũng cho hay, dự đoán theo kinh nghiệm, có thể chỉ 1-2 tuần nữa là thời tiết sẽ trở lạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-giua-dong-ma-thoi-tiet-lai-nong-nhu-mua-he-a71307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    7 “không” khi tắm vào mùa đông

    7 “không” khi tắm vào mùa đông

    (ĐSPL) – Nhiều bạn có thói quen ngày nào cũng tắm, dù trong mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, thói quen này có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe.