+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến điểm chuẩn đại học 2017 cao kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điểm chuẩn năm 2017 tăng cao ở mức kỷ lục, nhiều trường ở top trên có mức chuẩn tăng từ 1-4 điểm so với năm trước.

    Điểm chuẩn năm 2017 tăng cao ở mức kỷ lục, nhiều trường ở top trên có mức chuẩn tăng từ 1-4 điểm so với năm trước.

    Theo báo Tuổi trẻ, năm 2017, điểm chuẩn của một số trường, ngành đào tạo “vượt trần” khi thí sinh đạt 29 điểm vẫn trượt đại học.

    Lý giải về mức điểm chuẩn tăng đột biến trong tuyển sinh ĐH 2017, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH - Bộ GD-ĐT, cho biết: Điểm trúng tuyển cao ở một số ít ngành đào tạo có nguyên nhân chính là phương thức xét tuyển ĐH năm nay đã tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh lựa chọn ngành học mà các em yêu thích chứ không phải lựa chọn trường ĐH để có thể đỗ ĐH.

    Cụ thể, quy chế tuyển sinh năm 2017 qui định việc xét bình đẳng giữa các nguyện vọng và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng duy nhất thì việc các thí sinh đổ dồn vào cách ngành có tính cạnh tranh cao nhất là điều hết sức dễ hiểu.

    Khối công an, quân đội có điểm chuẩn cao kỷ lục - Ảnh: báo Lao động

    Bên cạnh đó, các trường khối công an, quân đội thu hút nhiều thí sinh điểm cao trong các năm trước (cả trình độ ĐH và CĐ) thì năm nay giảm rất nhiều chỉ tiêu nên điểm trúng tuyển của hầu hết các trường thuộc khối này đều tăng cao hơn năm trước. 

    Cụ thể, năm nay, các trường công an, quân đội giảm toàn bộ chỉ tiêu trình độ cao đẳng; đối với trình độ đại học thì giảm hơn 54% chỉ tiêu ở khối công an và giảm hơn 32% chỉ tiêu ở khối quân đội. Điểm chuẩn năm 2017 của khối công an lên tới 30,5 điểm.

    Theo báo VTV, ĐH Phòng cháy chữa cháy là một trong những trường có điểm chuẩn cao kỷ lục. Lý giải nguyên nhân khiến điểm chuẩn cao, Trung tá, TS. Nguyễn Thanh Hải - Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an cho rằng: "Thứ nhất là do đặc thù trường công an nhân dân nên số lượng đăng ký xét tuyển đông mà chỉ tiêu lại giảm. Nguyên nhân thứ hai là mặt bằng điểm thi năm nay cao, có những thí sinh đạt điểm gần như đạt điểm tuyệt đối".

    PGS.TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương - đưa ra thêm nguyên nhân khiến điểm chuẩn tăng cao: "Do cách xét tuyển năm nay thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng. Khi biết điểm, các em có mức điểm cao đã mạnh dạn đăng ký vào những nhóm ngành mình thích".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-diem-chuan-dai-hoc-2017-cao-ky-luc-a197926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan