Nhà thầu đang dùng máy cắt cắt bỏ hết phần mặt bê tông nhựa mặt quốc lộ 1A bị hỏng (đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để khắc phục, sửa chữa. |
Theo Tổng Cục đường bộ Việt Nam, ông Nguyễn Việt Phương đã không kịp thời báo cáo thông tin về các đoạn đường hư hỏng để xử lý. Ông Phương bị đình chỉ công tác để xem xét trách nhiệm liên quan đến sự cố tại đoạn đường này và một số đoạn bị lún ở địa phận Hà Tĩnh.
Theo kết quả kiểm tra, nguyên nhân khiến đoạn đường trên bị hư hỏng được xác định do tác động của vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 24/12/2014, dầu diezen chảy xuống mặt đường thấm xuống bê tông nhựa, theo thời gian làm biến tính dẫn đến hư hỏng đoạn Km406+280-Km406+315, Quốc lộ 1 (1/2 mặt đường bên phải tuyến).
Ngay sau đó, Tổng cục Đường bộ cho biết, Ban quản lý dự án 85 (Chủ đầu tư thuộc dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A), tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công (Công ty Cổ phần 482, thuộc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4) đã họp bàn và thống nhất biện pháp sửa chữa là cắt bỏ đoạn bê tông nhựa hư hỏng để thay thế mới. Đối với hiện tượng lún võng mặt đường, Tổng cục ĐBVN có chỉ đạo tất cả đơn vị thường xuyên theo dõi. Nếu lún võng vượt quá quy định làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông thì sẽ yêu cầu các chủ thể sửa chữa.