+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Nga lần đầu tiên phát hiện siêu tăng Abrams gần thành phố Avdiivka

    (ĐS&PL) - Xe tăng M1 Abrams được nhìn thấy ở phía Tây Bắc thành phố Avdiivka, nơi mà Nga gần đây đã giành quyền kiểm soát.

    Theo thông tin trên RT, một quan chức cấp cao của Nga cho biết lực lượng Nga lần đầu tiên phát hiện xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams mà Mỹ cung cấp cho Ukraine trên mặt trận Donbass.

    Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với TASS hôm 25/2, ông Igor Kimakovsky - cố vấn của người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk chia sẻ, xe tăng M1 Abrams đã được nhìn thấy ở phía Tây Bắc thành phố Avdiivka, nơi mà Nga gần đây đã giành quyền kiểm soát.

    Ông Kimakovsky không cung cấp thêm thông tin chi tiết về số lượng xe tăng Abrams, khả năng sẵn sàng chiến đấu rõ ràng của chúng hoặc các các chỉ huy Ukraine triển khai vũ khí này. Theo ông Kimakovsky, quân đội Ukraine đang tích cực sử dụng máy bay không người lái (UAV) gần thành phố Avdiivka.

    nga lan dau tien phat hien sieu tang abrams gan thanh pho avdiivka
    Những chiếc xe tăng M1A2 Abrams. Ảnh: RT

    Cuối tháng 1/2023, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố Washington sẽ cung cấp cho Kiev 31 xe tăng M1 Abrams - số lượng đủ để trang bị cho một tiểu đoàn thiết giáp.

    Tới cuối thàng 9/2023, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chia sẻ rằng những chiếc xe tăng Abrams đầu tiên đã đến Kiev. Theo các quan chức Mỹ, đợt chuyển giao này sẽ hoàn thành vào giữa tháng 10/2023.

    Kể từ đó, xe tăng M1 Abrams vắng bóng trên chiến trường. Một số chuyên gia phương Tây nhận định, Ukraine có thể giữ vũ khí này để dự phòng cho một cuộc tấn công lớn có khả năng diễn ra, hoặc có thể nhận thấy M1 Abrams sẽ không hiệu quả trong điều kiện mùa đông trước hệ thống phóng thủ kiên cố của Nga.

    Theo RT, bản thân Tổng thống Zelensky đã cố gắng giảm những kỳ vọng dành cho xe tăng Abrams. “Tôi hy vọng sẽ có nhiều đợt chuyển giao hơn nhưng tôi thực sự không thể nói rằng những chiếc xe tăng này đang đóng vai trò quan trọng trên chiến trường. Số lượng quá ít”, ông nói hồi tháng 11/2023.

    XEM THÊM: Ukraine lần đầu công bố thương vong sau 2 năm xung đột

    Những báo cáo đầu tiên về việc triển khai Abrams được đưa ra sau khi Nga giành được quyền kiểm soát thành phố chiến lược Avdiivka ở Donbass. Moscow nói rằng, việc Ukraine rút lui khỏi khu vực này đã trở thành một cuộc rút lui không có tổ chức với tổn thất nặng nền.

    Nga liên tục chỉ trích việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine, cho rằng việc này sẽ chỉ khiến xung đột kéo dài. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov từng cảnh báo rằng, xe tăng Abrams được gửi đến Ukraine sẽ “bốc cháy” giống như số trang thiết bị do phương Tây cung cấp còn lại của Kiev.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-nga-lan-dau-tien-phat-hien-sieu-tang-abrams-gan-thanh-pho-avdiivka-a611898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan