+Aa-
    Zalo

    Lớp mầm non 18 học sinh, thì 7 em ra đi mãi mãi vì lũ quét ở Lào Cai

    (ĐS&PL) - Trong một lớp của Trường Mầm non số 1 Phúc Khánh, Làng Nủ, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai có 18 học sinh, thì 7 em tử vong trong trận lũ quét kinh hoàng.

    Theo báo Dân Trí, sáng 12/9, không khí tang thương bao trùm Trường mầm non số 1 Phúc Khánh. Toàn trường có 200 học sinh, nhưng tang thương nhất khi một lớp có 18 em thì 7 em tử vong sau trận sạt lở kinh hoàng tại Bảo Yên, trong đó học sinh nhỏ nhất chỉ 2 tuổi.

    Tại buổi học sáng 12/9, các cô của trường vừa lần giở những kỷ vật trong lớp, vừa nghẹn ngào. Cạnh cô, những đôi dép nhựa nhỏ xíu xếp cạnh nhau, giờ không còn ai đi. Những tập vở với nét vẽ ngây thơ, những bức tranh tô màu dang dở, những phiếu bé ngoan dành cho những đứa trẻ rất ngoan, giờ không còn chủ nhân nữa.

    Cô giáo của trường vừa lần giở những kỷ vật trong lớp, nghẹn ngào. Ảnh: Dân Trí

    Cô giáo của trường vừa lần giở những kỷ vật trong lớp, nghẹn ngào. Ảnh: Dân Trí

    Ông Bùi Minh Tuân, Trưởng Phòng GD huyện Bảo Yên cho biết, huyện có tổng cộng 30 trẻ nhỏ tử vong vì lũ. Trong đó có 7 em đến từ một lớp của Trường mầm non số 1 Phúc Khánh, 3 em còn lại chưa đến tuổi đi học, trong đó có em mới 38 ngày tuổi. Tại Trường THCS Phúc Khánh có 20 học sinh tử vong và mất tích.

    "Ngay sau khi nước lũ rút, địa phương đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn lại, đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân mất tích. Các học sinh mất tích của trường chủ yếu ở Làng Nủ, ngôi làng bị xóa sổ vì lũ quét vừa qua. Các em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ làm nương rẫy", ông Tuân cho biết.

    Được biết, các thầy cô ở huyện Bảo Yên, đang nổ lực ổn định cơ sở vật chất, trường lớp để sớm đón học sinh trở lại trường.

    Theo báo Giáo dục & Thời đại, công tác triển khai khắc phục hậu quả thiên tai đang được ngành GD&ĐT huyện Bảo Yên khẩn trương thực hiện, với phương châm đảm bảo an toàn mới cho học sinh quay trở lại lớp học. Tại các nhà trường không bị ảnh hưởng của thiên tai sẽ tiếp tục mở cửa để đón người dân đến sơ tán.

    Các trường học đang dọn dẹp để chuẩn bị đón học sinh. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Các trường học đang dọn dẹp để chuẩn bị đón học sinh. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Trường THCS số 1 Phố Ràng, huyện Bảo Yên là một trong những đơn vị trường học bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Tại đây, các thầy, cô giáo nhà trường cùng sợ hỗ trợ của sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai đang khẩn trương thu dọn bùn đất, rửa sạch bàn ghế, khắc phục thiệt hại, nhanh chóng chuẩn bị cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại lớp học. Tuy nhiên, do lượng đất bùn lớn, lại không có nước nên công tác khắc phục gặp rất nhiều khó khăn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lop-mam-non-18-hoc-sinh-thi-7-em-ra-i-mai-mai-vi-lu-quet-o-lao-cai-a464350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan