+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường đại học cho sinh viên đi học trở lại sau bão lũ

    (ĐS&PL) - Học viện Ngân hàng triển khai dạy online với tất cả lớp học phần tại trụ sở Học viện Ngân hàng và phân viện Bắc Ninh từ ngày 11/9 đến 13/9.

    Theo VTC News, trường Đại học Khoa học và trường Đại học Nông Lâm (Thái Nguyên) phát đi thông báo cho sinh viên đi học trở lại bình thường từ ngày 12/9.

    Nhà trường lưu ý, sinh viên ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, không thể di chuyển đến trường vì lý do khách quan có thể đến trễ hơn sau khi giao thông đi lại an toàn. Những trường hợp này cần thông tin ngay cho giáo viên chủ nhiệm để được tư vấn, hỗ trợ.

    Ngày 11/9, Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo tân sinh sẽ quay trở lại học trực tiếp từ ngày 12/9 theo thời khóa biểu.

    Trong khi đó, với sinh viên khóa K68 trở về trước và kỹ sư chuyên sâu, các lớp học lý thuyết, bài tập tiếp tục sẽ kéo dài thời gian giảng dạy và học tập trực tuyến đến hết ngày 21/9.

    Riêng các lớp thí nghiệm, thực hành, giáo dục quốc phòng - an ninh, vẫn học trực tiếp theo thời khóa biểu. Các lớp giáo dục thể chất học trực tiếp từ ngày 16/9. Trường hợp các bạn sinh viên không thể tham gia được do bất khả kháng sẽ được sắp xếp học bù sau.

    Đối với sinh viên hệ vừa làm vừa học, các lớp học trực tuyến đến hết ngày 21/9. Với sinh viên sau đại học, tuỳ theo tình hình, thầy/cô có thể chủ động cho triển khai theo hình thức online hoặc offline.

    Tương tự, công tác khắc phục hậu quả sau bão đã hoàn tất, sinh viên Đại học Hạ Long cũng trở lại học tập bình thường từ ngày 12/9.

    Đại học Công nghiệp Hà Nội sau bão số 3. Ảnh: Tạp trí Tri thức.

    Đại học Công nghiệp Hà Nội sau bão số 3. Ảnh: Tạp trí Tri thức.

    Trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp (Đại học Thái Nguyên) quyết định cho giảng viên và sinh viên trở lại trường học từ ngày 13/9. Nhà trường sẽ thông báo lịch học bù những buổi đã nghỉ học sau.

    Căn cứ tình hình thực tiễn của thời tiết sau cơn bão số 3, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo đến cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên về việc triển khai giảng dạy trực tiếp từ chiều ngày 12/9.

    Đối với sinh viên không thể đi học trực tiếp do ảnh hưởng của thời tiết (sinh sống trong khu vực ngập lụt không thể di chuyển), sinh viên chủ động liên hệ với giảng viên giảng dạy. Giảng viên sẽ cung cấp tài liệu, hướng dẫn sinh viên tự học, tự nghiên cứu hoặc làm bài tập để đảm bảo nội dung học tập.

    Sau thời gian tạm dừng việc đến trường do mưa lũ, ngập lụt, một số trường đại học nằm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cũng đã thông báo học sinh trở lại trường, theo Tạp trí Tri thức.

    Trường Đại học Nông Lâm (Đại học Thái Nguyên) thông báo các hoạt động đào tạo sẽ quay trở lại bình thường từ 12/9. Sáng 11/9, các đơn vị đã kịp thời khắc phục hậu quả của mưa lũ, ổn định trường lớp.

    Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cũng thông báo các hoạt động nhập học, đón tân sinh viên diễn ra bình thường vào ngày 14/9, không có sự thay đổi.

    Trong khi đó, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) tiếp tục cho cán bộ, giảng viên, người học nghỉ ngày 12/9 và 13/9. Lịch học bù sẽ được sắp xếp sau. Trường Đại học Y Dược (Đại học Thái Nguyên) cho sinh viên và học viên toàn trường nghỉ học lý thuyết và thực hành, đồng thời hủy lịch thi trong thời gian từ ngày 10/9 đến ngày 15/9.

    Nhiều trường đại học khác tiếp tục chuyển hình thức học trực tiếp sang trực tuyến để đảm bảo an toàn hoặc khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho sinh viên học online từ chiều 11/9 đến khi có thông báo mới.

    Học viện Ngân hàng triển khai dạy online với tất cả lớp học phần tại trụ sở Học viện Ngân hàng và phân viện Bắc Ninh từ ngày 11/9 đến 13/9. Các lớp học phần tổ chức trong ngày 14/9 được nghỉ, lịch học bù cho sinh viên sẽ vào tuần dự trữ.

    Sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội học online từ 12/9 đến ngày 22/9. Đại học Công nghiệp Hà Nội cho sinh viên học trực tuyến đến hết tuần này, đối với các lớp lý thuyết. Các lớp/ca học thực hành tổ chức dạy học trực tiếp hoặc hình thức phù hợp theo đặc thù của học phần hoặc điều chỉnh thời gian học theo điều kiện thực tế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhieu-truong-ai-hoc-cho-sinh-vien-i-hoc-tro-lai-sau-bao-lu-a464323.html
    Có nên làm lớp trưởng Đại học không?

    Có nên làm lớp trưởng Đại học không?

    Làm lớp trưởng đại học là một trải nghiệm đáng nhớ, nhưng cũng đi kèm với nhiều áp lực. Vậy đâu là những lý do khiến bạn nên hoặc không nên thử sức với vị trí này?

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Có nên làm lớp trưởng Đại học không?

    Có nên làm lớp trưởng Đại học không?

    Làm lớp trưởng đại học là một trải nghiệm đáng nhớ, nhưng cũng đi kèm với nhiều áp lực. Vậy đâu là những lý do khiến bạn nên hoặc không nên thử sức với vị trí này?