+Aa-
    Zalo

    Lợi nhuận công ty mẹ Shopee tại Singapore đạt doanh thủ kỷ lục

    (ĐS&PL) - Công ty mẹ Shopee có trụ sở tại Singapore vừa công bố lợi nhuận 153 triệu USD trong quý vừa qua. Trước đó, công ty này ghi nhận lỗ 144 triệu USD trong quý III/2023.

    Sea Limited, công ty mẹ của Shopee và Garena có trụ sở tại Singapore, vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu 4,3 tỷ USD, tăng 30,8% so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

    Công ty mẹ Shopee có trụ sở tại Singapore. Ảnh: Internet

    Công ty mẹ Shopee có trụ sở tại Singapore. Ảnh: Internet

    Trong khi đó, mảng giải trí trực tuyến mang về doanh thu 497,8 triệu USD, giảm 16%; mảng thương mại điện tử đạt 3,2 tỷ USD, tăng 43%. Đáng chú ý, trong quý III, mảng thương mại điện tử đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể. Tổng giá trị hàng hóa của Shopee tăng 25,2% so với cùng kỳ năm trước, từ 20,1 tỷ USD lên 25,1 tỷ USD, thông tin từ báo Dân Trí.

    Trong quý vừa qua, chi phí hoạt động của tập đoàn tăng 5,7% lên 1,66 triệu USD, chi phí quản lý tăng 12,1% lên 0,31 triệu USD. Sau khi trừ các chi phí, "gã khổng lồ" thương mại điện tử này đạt lợi nhuận ròng 153,3 triệu USD - đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi. Trước đó, công ty này ghi nhận lỗ 144 triệu USD trong quý III/2023.

    Thông tin từ tạp chí Tri thức trực tuyến, theo ông Forrest Li chia sẻ, Shopee đã đạt được lợi nhuận EBITDA điều chỉnh dương quý vừa rồi ở cả Châu Á và Brazil. Với việc tiếp tục tập trung vào tăng trưởng, Sea kỳ vọng Shopee vẫn có lợi nhuận trong tương lai.

    Đóng cửa phiên giao dịch 12/11 trên sàn NYSE (Mỹ), cổ phiếu Sea đã tăng hơn 10% lên 107,65 USD/cổ phiếu, nâng mức tăng từ đầu năm lên 160%. Tuy vậy, thị giá hiện tại của cổ phiếu Sea vẫn thấp hơn 70% so với đỉnh từ khi giao dịch.

    Trong quý III, Shopee đóng góp hơn 2/3 doanh thu của Sea. Ảnh: Reuters

    Trong quý III, Shopee đóng góp hơn 2/3 doanh thu của Sea. Ảnh: Reuters 

    Theo Bloomberg, kết quả kinh doanh khả quan quý vừa rồi phần nào giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư về khả năng cạnh tranh của nền tảng thương mại điện tử Shopee trước các đối thủ lớn từ Trung Quốc như: TikTok, Lazada hay Temu.

    Shopee từng là một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu châu Á nhưng đã mất đi một phần sức hút sau cuộc khủng hoảng của ngành công nghệ vào năm 2022. Hiện công ty đang cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng sinh lời trong dài hạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loi-nhuan-cong-ty-me-shopee-tai-singapore-at-doanh-thu-ky-luc-a481069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan