+Aa-
    Zalo

    Lời nhắn của người cha với con gái bị câm điếc bẩm sinh trong lễ tốt nghiệp

    (ĐS&PL) - "Khả Ái của ba! Con gái của ba! Con luôn là niềm tự hào của gia đình!", người cha nói lớn đưa tay vẫy vẫy về phía con gái bị câm điếc bẩm sinh như một cách bắt tín hiệu cho con.

    Ngày 6/8 vừa qua là một ngày đặc biệt của gia đình ông Trần Khương và tân khoa Trần Lê Khả Ái - ngành thiết kế đồ họa trường Đại học Hoa Sen (HSU).

    Theo đó, Khả Ái chính thức tốt nghiệp đại học sau 4 năm nỗ lực và cố gắng trên giảng đường. Đây cũng là ngày là mà cha mẹ Khả Ái tự hào và phần nào nhẹ lòng sau hành trình dài cùng con đến trường.

    Khả Ái là cô gái bị khiếm thính bẩm sinh, do đó Khả Ái gặp khó khăn rất nhiều trong vấn đề giao tiếp. Năm 2016, Khả Ái được Trường Đại học Hoa Sen trao suất học bổng toàn phần 4 năm.

    loi nhan cua nguoi cha voi con gai bi cam diec bam sinh trong le tot nghiep dspl 1
    Khả Ái chính thức tốt nghiệp đại học sau 4 năm nỗ lực và cố gắng trên giảng đường. Ảnh: Dân Trí 

    Sau hơn 4 năm nỗ lực học tập, Khả Ái đã hoàn thành việc học và đã trở thành chuyên viên thiết kế tại Trung tâm truyền thông của Trường Đại học Hoa Sen.

    Đứng trên sâu khấu, chú Khương kể lại ký ức hơn hai chục năm trước, khi sinh con ra, vợ chồng chú có cảm nhận con hơi khác thường. Họ vội vàng đưa con đi khám và đối diện với một sự thật: "Con gái mình bị câm điếc bẩm sinh". Nói đến đây, người cha đứng không vững, đưa tay lên lau những giọt nước mắt của mình..

    loi nhan cua nguoi cha voi con gai bi cam diec bam sinh trong le tot nghiep dspl 3
    Khoảnh khắc của 2 cha con khiến nhiều người nghẹn ngào. Ảnh: SaoStar

    Khi cháu trúng tuyển, được cấp học bổng 100% vào trường ĐH Hoa Sen gia đình vẫn không khỏi lo lắng. Lo con mình gặp rào cản trong giao tiếp, ngôn ngữ sẽ không thể theo được chương trình.

    Nhưng rồi cháu đã vượt qua được từng học phần, hoàn thành đồ án tốt nghiệp, chương trình học. Điều đặc biệt nhất theo người bố hành trình này đã giúp con là mình lấy lại được sự tự tin dồn nén từ bé thơ.

    Chú Khương cũng chia sẻ một tin vui là con gái mình trước ngày tốt nghiệp đã được nhà trường giữ lại làm việc tại phòng truyền thông. Ngôi trường đã hai lần dang tay đón con gái chú, với gia đình đây không chỉ là ngôi trường mà còn ngôi nhà giáo dục dạy con mình thành người...

    loi nhan cua nguoi cha voi con gai bi cam diec bam sinh trong le tot nghiep dspl 2
    Người cha nói lớn đưa tay vẫy vẫy về phía con gái như một cách bắt tín hiệu cho con. Ảnh: SaoStar

    "Khả Ái của ba! Con gái của ba! Con luôn là niềm tự hào của gia đình!", người cha nói lớn đưa tay vẫy vẫy về phía con gái như một cách bắt tín hiệu cho con.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nhan-cua-nguoi-cha-voi-con-gai-bi-cam-diec-bam-sinh-trong-le-tot-nghiep-a547097.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan