+Aa-
    Zalo

    Loạt "ông lớn" công nghệ đóng bao nhiêu thuế khi hoạt động tại Việt Nam?

    (ĐS&PL) - Trong nửa năm đầu năm 2024 loạt tập đoàn lớn như Google, Meta, Netflix đóng thuế trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử sau quá trình khai thác tại thị trường Việt Nam

    Theo tạp chí Tri thức, báo cáo mới đây từ Tổng cục Thuế, tổng số thuế mà các nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) đã khai, nộp trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử trong 6 tháng đầu năm đạt 4.039 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm 2023. Chiếm tỷ trọng chủ yếu trong số nộp thuế là các ông lớn thuộc lĩnh vực công nghệ như Google, Meta (chủ sở hữu nền tảng Facebook), Netflix, Apple, Microsoft.

    Sau nửa đầu năm 2024, cơ quan quản lý ghi nhận thêm 26 NCCNN mới đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam qua kênh này.

    Loạt "ông lớn" công nghệ đóng bao nhiêu thuế khi hoạt động tại Việt Nam? Ảnh minh họa.

    Loạt "ông lớn" công nghệ đóng bao nhiêu thuế khi hoạt động tại Việt Nam? Ảnh minh họa.

    Lũy kế đến nay, đã có tổng cộng 102 NCCNN tham gia thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua Cổng thông tin điện tử dành cho NCCNN. Đây là các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Ireland, Thụy Sĩ, Anh, Australia...

    Bên cạnh đó, trên lĩnh vực thương mại điện tử, theo thống kê của Tổng cụ Thuế, tổng cộng đến nay đã có 383 sàn giao dịch thương mại điện tử trong và ngoài nước cung cấp thông tin trên cổng, tăng 22 sàn so với cuối năm 2023.

    Hoạt động thương mại điện tử được ngành thuế chia 8 nhóm để quản lý, gồm: nền tảng sàn giao dịch thương mại điện tử; website/ứng dụng thương mại điện tử; nền tảng mạng xã hội; nền tảng giao thông, vận tải, giao nhận; nền tảng đại lý; thuê bao; quảng cáo và nền tảng kho ứng dụng.

    Nhóm nộp thuế tham gia hoạt động thương mại điện tử cũng được phân theo 2 nhóm chính là cung cấp hàng hóa, dịch vụ trong nước và xuyên biên giới. Theo Tổng cục Thuế, doanh thu quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử năm 2023 là 3,5 triệu tỷ đồng (khoảng 146,28 tỷ USD), số thuế đã nộp là 97.000 tỷ đồng, theo thông tin trên tờ VnExpress.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loat-ong-lon-cong-nghe-ong-bao-nhieu-thue-khi-hoat-ong-tai-viet-nam-a442965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan