+Aa-
    Zalo

    Loại ớt xấu nhưng cay gấp 1.000 lần ớt thường, có khả năng lấy mạng người

    (ĐS&PL) - Độ cay của giống ớt này đủ sức giết chết một người trưởng thành chỉ sau một lần nếm thử.

    Có nhiều kiểu chết, nhưng chết vì ăn ớt là một trong những chuyện hiếm gặp nhất. Lý do là vì dù ớt có thể giết người, nhưng đấy là chỉ khi ăn quá nhiều ớt, và thường thì con người ta đã bỏ cuộc trước khi chạm đến ngưỡng đó.

    Tuy nhiên, với giống ớt mới do một chuyên gia Anh Quốc tạo ra thì khác. Nó ra đời để trở thành loại ớt cay nhất thế giới. Và theo đánh giá sơ bộ, độ cay của nó đủ sức giết chết người chỉ sau một lần cắn thử.

    Dragon's Breath là loại ớt có vị cay nhất trần gian

     Dragon's Breath là loại ớt có vị cay nhất trần gian

    Loại ớt khủng khiếp này có tên "Dragon's Breath", hay Hơi thở của rồng, do Mike Smith - ông chủ của một vườn ươm - cùng các chuyên gia từ ĐH Nottingham tạo ra. Smith không khuyến khích bất kỳ ai nếm thử nó, vì đó có thể là món ăn cuối cùng bạn được nếm trong đời.

    Theo ghi nhận, độ cay của "hơi thở của rồng" chạm ngưỡng 2,48 triệu đơn vị trong thang đo độ cay Scoville (Scoville scale).

    Đây là thang đo mật độ capsaicin (hóa chất tạo cảm giác cay nóng) có trong ớt, và "hơi thở của rồng" đã phá rất sâu kỷ lục ớt cay nhất hiện nay là ớt Carolina, ở mức 1,6 triệu độ cay.

    Nguồn gốc của loại ớt này do Mike Smith - một ông chủ vườn ươm và các nhà khoa học đến từ Đại học Nottingham nhân giống, phát triển

    Nguồn gốc của loại ớt này do Mike Smith - một ông chủ vườn ươm và các nhà khoa học đến từ Đại học Nottingham nhân giống, phát triển

    Để dễ so sánh thì ớt habanero - một trong những loại ớt cay kinh điển của thế giới cũng chỉ đạt khoảng 350.000 độ Scoville. Ớt chỉ thiên của Việt Nam đạt mức 100.000 - 250.000 độ, trong khi sốt ớt tabasco làm mưa làm gió trong các nhà hàng Ý thậm chí chỉ đạt vỏn vẹn 8.000 độ mà thôi.

    "Tôi đã thử một chút bằng đầu lưỡi, và lưỡi tôi như bốc cháy. Tôi phải nhổ liên tục suốt 10 giây, bị phỏng rộp suốt nhiều ngày", Mike Smith chia sẻ. Kết quả là ngay cả người phát minh ra giống ớt này cũng không thể ăn hết 1 quả, dù chúng chỉ có kích thước bằng đầu ngón tay cái.

    Khi ăn ớt quá cay, điều đầu tiên đó là vị giác của người nếm sẽ bị tê liệt. Cơ thể sẽ dồn nước về phía khu vực tiếp xúc nhiều với ớt để trung hòa bớt capsaicin, tạo nên những vết phồng rộp. 

    Ngoài ra, do cảm nhận được lượng nhiệt vượt mức cho phép, cơ thể sẽ tự động hy sinh các tế bào phía trên cùng, để ngăn không cho lượng nhiệt này đi xa hơn.

    Cuối cùng, nếu mức độ vượt ngưỡng cho phép, đặc biệt là khi nuốt phải, con người có thể tử vong vì sốc phản vệ.

    Theo các nhà nghiên cứu, ớt Dragon's Breath đạt 2,48 triệu đơn vị nhiệt trên thang điểm Scoville

    Theo các nhà nghiên cứu, ớt Dragon's Breath đạt 2,48 triệu đơn vị nhiệt trên thang điểm Scoville

    Năm 2016, một người đàn ông 47 tuổi ở California (Mỹ) đã bị nôn mửa dữ dội, vỡ thực quản và ngay lập tức được chăm sóc y tế tại bệnh viện. Nguyên nhân chỉ vì ông này ăn một chiếc bánh mỳ kẹp thịt mà trong đó chứa một quả ớt Ma (ghost pepper).

    Cũng bởi những lý do cực kỳ nguy hiểm này, nên loại ớt mang theo "hơi thở của Rồng" không được dùng để chế biến thực phẩm, mà chỉ giới hạn áp dụng trong Y khoa, chủ yếu là gây tê dành cho những người dị ứng với thuốc tê thông thường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-ot-xau-nhung-cay-gap-1-000-lan-ot-thuong-co-kha-nang-lay-mang-nguoi-a419946.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách làm món gà xào sả ớt cay cay, thơm nồng, ăn cực vô cơm

    Cách làm món gà xào sả ớt cay cay, thơm nồng, ăn cực vô cơm

    Chỉ với nguyên liệu đơn giản và cách làm ngắn gọn là bạn đã có ngay một món ăn siêu ngon để đãi cả nhà rồi. Vị thơm nồng của sả thêm chút cay của ớt quyện cùng miếng gà thơm nức mũi, cực kỳ thích hợp cho những ngày mưa hay mỗi khi trời se lạnh.