+Aa-
    Zalo

    Lở đất ở miền Nam Trung Quốc, 12 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Trận lở đất xảy ra gần thành phố Hành Dương (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) khiến 12 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

    Gió xoáy từ cơn bão nhiệt đới Gaemi gần như đã tan vào ngày 28/7, tuy nhiên nhiều khu vực của Trung Quốc vẫn trong tình trạng báo động về nguy cơ lũ lụt do những trận mưa trước đó gây ra, theo thông tin trên Reuters.

    Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo, những đám mây lớn còn sót lại của bão Gaemi có thể vẫn gây mưa cho các thành phố vốn đã ngập nước.

    Truyền thông nhà nước hôm 28/7 đưa tin, mưa lớn liên tục do ảnh hưởng của bão Gaemi đã gây ra một trận lở đất khiến 12 người ở miền Nam Trung Quốc thiệt mạng, ngoài ra còn gây lũ quét ở Đông Bắc, làm gián đoạn hệ thống đường sắt tại những nơi khác.

    Cụ thể, theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), một trận lở đất đã xảy ra gần thành phố Hành Dương (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) vào sáng 28/7, khiến 18 người bị mắc kẹt.

    Có 12 người thiệt mạng trong trận lở đất này, 6 người bị thương đã được giải cứu. Giới chức trách tỉnh Hồ Nam đã ban hành cảnh báo lũ lụt khi mưa lớn tiếp tục kéo dài đến Chủ Nhật.

    Mưa lớn liên tục do ảnh hưởng của bão Gaemi đã gây ra một trận lở đất khiến 12 người ở miền Nam Trung Quốc thiệt mạng. Ảnh minh họa: Reuters

    Mưa lớn liên tục do ảnh hưởng của bão Gaemi đã gây ra một trận lở đất khiến 12 người ở miền Nam Trung Quốc thiệt mạng. Ảnh minh họa: Reuters

    CCTV dẫn thông tin từ giới chức trách thành phố Lâm Giang (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc cho biết, 2 quan chức, trong đó có Phó thị trưởng thành phố này, đã mất tích trong quá trình cứu hộ lũ lụt. Hơn 27.000 người tại Đông Bắc Trung Quốc đã được sơ tán và hàng trăm nhà máy phải ngừng hoạt động.

    Cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào đất liền Trung Quốc năm nay đã quét qua các thị trấn ven biển tỉnh Phúc Kiến vào hôm 26/7 với mưa lớn và gió mạnh, khi nó bắt đầu di chuyển từ bờ biển Đông Nam vào khu vực nội địa đông dân cư.

    Xinhua đưa tin, bão Gaemi đã ảnh hưởng đến gần 630.000 người ở Phúc Kiến, trong số đó gần một nửa phải sơ tán. Cơn bão này cũng đã khiến hàng chục người thiệt mạng khi quét qua Đài Loan (Trung Quốc), đồng thời khiến mưa theo mùa ở Philippines trở nên tồi tệ hơn.

    Tỉnh Cát Lâm đưa ra cảnh báo nâng cấp về mưa lớn và lũ quét vào sáng 28/7. Cùng ngày, chính quyền thành phố Lâm Giang đã đóng cửa các trường học, nhà máy và doanh nghiệp, cảnh báo rằng "thảm họa lũ lụt lớn có thể xảy ra".

    Các dịch vụ đường sắt đã ngừng hoạt động ở tỉnh Quảng Đông và đảo Hải Nam của miền Nam Trung Quốc. Trong khi đó, một số tuyến đường sắt chở khách đã hoạt động trở lại ở các tỉnh Phúc Kiến và Giang Tây ở phía Nam khi cơn bão di chuyển về phía Bắc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lo-at-o-mien-nam-trung-quoc-12-nguoi-thiet-mang-a450086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan