+Aa-
    Zalo

    Giẫm đạp kinh hoàng tại buổi hòa nhạc ở CHDC Congo, ít nhất 9 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Thảm kịch giẫm đạp đã xảy ra tại buổi hòa nhạc của nhạc sĩ Mike Kalambayi ở sân vận động Stade des Martyrs, tại CHDC Congo, khiến nhiều người thiệt mạng.

    Tân Hoa Xã đưa tin, Bộ trưởng Y tế Congo – ông Roger Kamba cho biết ít nhất 9 người, trong đó có 2 phụ nữ, được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một buổi hòa nhạc được tổ chức vào ngày 27/7, tại sân vận động Stade des Martyrs ở Kinshasa, thủ đô của Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC).

    Ngoài những nạn nhân thiệt mạng, nhiều người cũng bị thương trong vụ việc. Thủ tướng Judith Suminwa Tuluka đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp sau thảm kịch, Bộ Nội vụ cho biết. Chính quyền thành phố Kinshasa đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

    Giẫm đạp tại buổi hòa nhạc ở CHDC Congo khiến nhiều người thiệt mạng. Ảnh minh họa

    Giẫm đạp tại buổi hòa nhạc ở CHDC Congo khiến nhiều người thiệt mạng. Ảnh minh họa

    Theo lời một số nhân chúng kể lại, sự hỗn loạn xảy ra khi cơ quan an ninh cố gắng vô hiệu hóa một số kẻ gây rối.

    Công ty quản lý buổi hòa nhạc ước tính có khoảng 30.000 người tại đêm diễn của nhạc sĩ Mike Kalambayi, trong đó có một số nghệ sĩ.

    Các video từ hiện trường cho thấy một đám đông lớn tụ tập bên ngoài sân vận động.

    Với 80.000 chỗ ngồi, Stade de Martyrs là một trong những sân vận động lớn nhất tại CHDC Congo. Các nguồn tin an ninh cho biết sân vận động này chật kín khán giả tham dự buổi hòa nhạc khi vụ giẫm đạp xảy ra.

    Vào tháng 10/2022, cũng tại sân vận động này đã xảy ra thảm kịch giẫm đạp trong buổi hòa nhạc của ca sĩ Fally Ipupa khiến 11 người thiệt mạng.

    Thời điểm đó, sân vận động cũng hoàn toàn kín chỗ. Theo lời một nhân chứng, thậm chí các hành lang của sân vận động cũng chật kín khán giả.

    Lực lượng cảnh sát cho biết đã lập rào chắn ngăn cách 3 khu vực gồm sân, khán đài VIP và sân khấu để ngăn đám đông tràn vào gây hỗn loạn. Tuy nhiên, do lượng khán giả quá lớn khiến cảnh sát đã không thể cầm cự lâu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giam-ap-kinh-hoang-tai-buoi-hoa-nhac-o-chdc-congo-it-nhat-9-nguoi-thiet-mang-a449999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan