+Aa-
    Zalo

    3 trực thăng bị thiêu rụi vì hoạt động tấn công phá hoại ở Nga

    (ĐS&PL) - Hãng tin Pravda của Ukraine đưa tin, 3 chiếc trực thăng bao gồm: Mi-8, Mi-28 và Ka-226 đã bị thiêu rụi trong các vụ tấn công phá hoại ở Nga.

    Hãng Pravda dẫn nguồn tin từ Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) cho biết, vào ngày 21/7, hai trực thăng của Nga gồm một trực thăng tấn công Mi-28 và một trực thăng đa nhiệm Ka-226 đã bị cháy khi đang đậu tại Trung tâm Trực thăng Quốc gia Nga gần Moskva. Trung tâm này tham gia quá trình phát triển, sản xuất và sửa chữa trực thăng.

    Sau đó, ngày 24/7, một trực thăng đa nhiệm Mi-8 của quân đội Nga tại sân bay Kryazh (Samara) cũng bị cháy rụi, thông tin trên báo Tiền Phong.

    Hình ảnh về vụ cháy. Ảnh: DIU

    Hình ảnh về vụ cháy. Ảnh: DIU

    Những chiếc trực thăng Nga bị hư hại từng được quân đội nước này sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine, DIU cho biết.

    DIU không nêu rõ nguyên nhân các vụ cháy. Nhưng theo một nguồn tin của Pravda, các đặc vụ tình báo Ukraine đứng đằng sau hoạt động này.

    Trong một diễn biến khác, Hãng tin RIA dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay tiêm kích ném bom Su-34 của Nga đã bị rơi ở vùng Volgograd, miền nam Nga hôm nay 27/7.

    Máy bay gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện theo lịch trình. Chiếc máy bay không chở theo đạn dược.

    Phi hành đoàn đã nhảy khỏi máy bay Su-34, còn máy bay rơi xuống một khu vực hoang vắng.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Đây không phải lần đầu tiên máy bay Su-34 gặp sự cố. Hôm 11/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một chiếc Su-34 của nước này đã bị rơi ở vùng Caucasus khi đang trong chuyến bay huấn luyện thường lệ, có thể do trục trặc kỹ thuật.

    Trong diễn biến khác, ngày 27/7, Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin tình báo quân sự cho biết các máy bay không người lái (drone) của Ukraine đã tấn công và gây hư hỏng cho một chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga.

    Nguồn tin nói chiếc máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã bị tấn công tại sân bay quân sự Olenya gần Olenegorsk, phía bắc Nga.

    Sân bay này là nơi các máy bay chiến lược của Nga cất cánh để phóng tên lửa tấn công Ukraine. Sân bay nằm cách biên giới Ukraine khoảng 1.800km, theo báo Ukrainska Pravda của Ukraine.

    Nga hiện chưa bình luận về thông tin trên, theo Tuổi Trẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/3-truc-thang-bi-thieu-rui-vi-hoat-ong-tan-cong-pha-hoai-o-nga-a449994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan