+Aa-
    Zalo

    LB Nga dành 600 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dự kiến đến năm 2020, con số này sẽ tăng lên thành 1000 học bổng, tạo điều kiện cho sinh viên VN học tập, rèn luyện và giao lưu văn hóa tại các trường ĐH Nga.

    (ĐSPL) – Dự kiến đến năm 2020, con số này sẽ tăng lên thành 1000 học bổng, tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam học tập, rèn luyện và giao lưu văn hóa tại các trường đại học của Nga.

    LB Nga dành 600 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam
    Du học sinh Việt Nam tại Nga. Ảnh: Internet

    Trong buổi họp báo sáng nay, ngày 15/9 về dự án giáo dục lâu dài của Cơ quan Hợp tác LB Nga với sự hỗ trợ của Bộ GD&ĐT Việt Nam mang tên “Các trường Đại học Nga”, bà Natalia Shafinskaya, Đại diện Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Việt Nam cho biết, sinh viên đi du học theo chương trình hợp tác giữa Bộ GD&ĐT Việt Nam và LB Nga sẽ được nhận cả học bổng của LB Nga (bao gồm học phí, kí túc xá, và 50 USD/tháng) và học bổng của Bộ GD Việt Nam (bao gồm vé máy bay và khoảng 420 USD/tháng).

    Ngoài ra, có 2 chương trình khác để nhận được học bổng toàn phần tại nước Nga. Đó là tham dự cuộc thi Olympic tiếng Nga hàng năm của Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức và  Olympic Toán học, đối với cuộc thi Olympic Toán học, thí sinh chỉ cần đạt kết quả cao trong cuộc thi này, không cần biết tiếng Nga cũng có thể giành được học bổng du học Nga.

    Có mặt tại buổi họp báo, đại diện các trường ĐH Bách khoa Quốc gia Nam Nga M.I.Platov (UIRGPU), ĐH Tổng hợp Quốc gia Bách khoa (Công nghệ) Povolzhskiy, ĐH Tổng hợp Quốc gia Giao thông Vận tải Viễn Đông đều có chuyên ngành đào tạo đa dạng, cơ sở vật chất hoàn thiện, hiện đại, và các chương trình đào tạo từ cấp dự bị đại học (học tiếng Nga), cử nhân cho tới Thạc sĩ, Tiến sĩ.

    Clip giới thiệu về các trường ĐH Nga

    Các trường đại học Nga mong muốn sẽ được tiếp nhận thêm nhiều sinh viên tới từ Việt Nam và đảm bảo sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho du học sinh theo học tại Nga.

    Đây là hoạt động nhằm thực hiện thỏa thuận về mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện do lãnh đạo cấp cao hai nước đã ký.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lb-nga-danh-600-suat-hoc-bong-cho-sinh-vien-viet-nam-a50772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trao học bổng đến con em ngư dân bám biển

    Trao học bổng đến con em ngư dân bám biển

    Ngân hàng Nhà nước VN chi nhánh TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Khuyến học TP Đà Nẵng tổ chức trao 93 suất học bổng cho học sinh là con lực lượng kiểm ngư, ngư dân bám biển