+Aa-
    Zalo

    Thiết giáp hạng nặng do Đức sản xuất trở lại vùng đất Kursk của Nga sau 80 năm

    (ĐS&PL) - Theo tờ Bild, các xe thiết giáp hạng nặng do Đức sản xuất vừa một lần nữa lăn bánh qua các cánh đồng ở vùng Kursk của Nga.

    Đưa tin về cuộc tấn công vào lãnh thỏ Nga của lực lượng Ukraine, tờ Bild hôm 8/8 cho biết các xe thiết giáp hạng nặng do Đức sản xuất lại lăn bánh qua các cánh đồng ở vùng Kursk của Nga, khoảng 80 năm sau một trong những trận giao tranh lớn nhất trong Thế chiến II tại khu vực này.

    Dẫn lại các đoạn video được đăng tải, tờ báo này viết rằng một số xe chiến đấu bộ binh Marder nằm trong số các thiết bị mà quân đội Ukraine sử dụng trong cuộc tấn công được phát động vào sáng sớm 6/8.

    Video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy các xe chiến đấu bộ binh này đã bị máy bay không người lái (UAV) cảm tử của Nga tấn công.

    Sáng 8/8, Bộ Quốc phòng Nga đăng tải một đoạn video cho thấy ít nhất 3 chiếc xe chiến đấu bộ binh Marder bị UAV Lancet của Nga phá hủy. Số phương tiện này bị tấn công khi đang di chuyển trên các con đường đất, qua một khu vực nhiều cây cối.

    Xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức. Ảnh: RT

    Xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức. Ảnh: RT

    “Cây bút” Julian Ropcke của tờ Bild chia sẻ trên nền tảng X (trước đây là Twitter) rằng, cả 3 chiếc xe Marder đều “trở thành nạn nhân” của các cuộc không kích của Nga chỉ cách biên giới vài km vì lực lượng Ukraine đã đưa chúng vào trận chiến mà không đi kèm hệ thống phòng không tương xứng.

    Thông tin về vũ khí do Đức sản xuất được sử dụng trong một cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga đang gây ra phản ứng trái chiều tại Đức. Ông Markus Faber - người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Đức cho rằng diễn biến này là bình thường.

    Trao đổi với Funke Media Group, ông nêu quan điểm rằng bất cứ vũ khí nào được chuyển giao cho Ukraine đều không còn là của Đức nữa, mà trở thành của Kiev. Đông cũng mô tả lãnh thổ của cả Ukraine và Nga là một “khu vực chiến sự”.

    Tuy nhiên, bà Sahra Wagenknecht - người đứng đầu Đảng BSW lại cho rằng “đây là một diễn biến cực kỳ nguy hiểm”. Theo bà, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nên gọi cho giới lãnh đạo Ukraine và "yêu cầu không được sử dụng bất kỳ vũ khí Đức nào trong các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga”.

    Trong diễn biến liên quan, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine đã điều động tới 1.000 binh sĩ tham gia cuộc tấn công vào khu vực Kursk trong tuần này. Lực lượng này được hỗ trợ bởi các thiết giáp bao gồm một số xe chiến đấu bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất, cũng như pháo binh và UAV.

    Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Nga hôm 8/8, lực lượng của Kiev đã tổn thất khoảng 660 binh lính và 82 loại thiết giáp, bao gồm 8 xe tăng, 12 xe bọc thép chở quân và 6 xe chiến đấu bộ binh kể từ khi bắt đầu chiến dịch.

    Chính quyền Nga cũng cho biết, các lực lượng của Moscow đã ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Ukraine và ngăn đối phương tiến sâu hơn vào khu vực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thiet-giap-hang-nang-do-uc-san-xuat-tro-lai-vung-at-kursk-cua-nga-sau-80-nam-a454962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan