+Aa-
    Zalo

    Làm thế nào để vạch tội ô sin diễn kịch lấy cắp nhẫn cưới?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Đang cất xe và ngó xem chị ta đâu thì thấy chị ta phăng phăng cầm ngay cái chổi lau nhà nhúi vào vặt con tôi, miệng chửi “cha bố mày, im ngay cái mồm đi không?”.

    (ĐSPL)- Đang cất xe và ngó xem chị ta đâu thì thấy chị ta phăng phăng cầm ngay cái chổi lau nhà nhúi vào vặt con tôi, miệng chửi “cha bố mày, im ngay cái mồm đi không?”. Tôi thề rằng, chính mắt tôi chứng kiến cảnh cái chổi lau nhà đã chạm vào mặt nó.

    Phải nói rằng, lúc này đây tôi thật sự ân hận vì ngày xưa đã đồng ý với quyết định thuê ô sin của vợ. Tôi không hiểu sao lúc đó mình mềm lòng đến vậy? Giờ đây tôi không biết phải làm sao để tống cổ ô sin, mang mác chị họ vợ ra khỏi nhà một cách êm xuôi được.

    Chuyện là, cách đây 5 tháng, khi con tôi tròn 1 tuổi. Mẹ tôi và mẹ vợ đều xin phép về nghỉ ngơi sau 12 tháng trông cháu. Khi hai mẹ nói, không ai ra trông được, và khuyên vợ chồng tôi nên tìm một cô ô sin hiền lành, chất phác mà gửi con. Lòng tôi buồn vô hạn, phải nói là thế, vì với tôi “chẳng tin được ai ngoài các mẹ cả”. Tôi đã nghĩ tới hai phương án: một là gửi cho bé đi học, hai là thuê ô sin. Bản thân tôi nghiêng về phương án thứ nhất hơn, nhưng còn vợ tôi cô ấy lại nhất quyết tìm ô sin.

    Chẳng hay, theo thông tin từ đâu mà sau 2 tuần tìm kiếm vợ tôi dẫn về một cô ô sin. Và nói rằng có họ hàng quen biết gì đó với bố mẹ vợ ở quê và nói rằng “tin tưởng được 95\%”. Tôi nghe vợ nói thế nên đã gật đầu đồng ý.

    Nói thật, vợ chồng tôi có con hơi muộn, nên trong tâm trí tôi thằng cu con quý hơn cả một núi vàng, quý hơn tất cả những thứ gì mà tôi có trên đời. Tôi cũng như bao ông bố khác, dành cho con mình một tình yêu mãnh liệt. Nhưng vợ tôi thì yêu con theo kiểu khác, cô ấy cứ nghĩ, có người trông nom, bế ẵm hàng ngày là yên tâm lắm rồi.

    Từ ngày có ô sin làm việc nhà, vợ tôi bỗng dưng thay đổi. Cô ấy thường ỷ lại vào người ta, từ cho con ăn tới tắm giặt cho con. Thậm chí cả việc gội đầu cô ấy cũng mua hẳn cái ghế như ở tiệm gội đầu về sai ô sin làm. Theo nhìn nhận của tôi, chị ô sin này làm cái gì cũng cẩu thả, qua loa và không thể yên tâm được.

    Có lần tôi nhìn thấy góp ý, thì vợ lại kéo tôi ra ngoài dặn dò “Nói gì thì nói, chứ chị ấy là họ hàng nhà em đó nha. Đừng để chị phật ý không hay đâu”. Tôi thấy vậy đành im lặng nín nhịn. Cũng vì được vợ tôi “bảo kê” mà chị ấy ngày càng quá đáng và coi khinh tôi ra mặt.

    Chuyện chẳng có gì đáng nói, nếu một ngày tôi không tận mắt chứng kiến cách cho con tôi ăn của chị ta. Nhìn hình dáng người phụ nữ nhỏ bé vừa bế thằng cu, vừa cố đổ bát cháo cho chó hàng xóm ăn mà tôi ứa nước mắt. Tận mắt là thế, nhưng khi tôi lại gần chị ta chối bay chối biến, nói rằng tôi nhìn nhầm. Không chỉ một lần, mà tôi còn chứng kiến cảnh tượng đó nhiều lần khác nữa.

    Có hôm tôi đã có to tiếng chỉ trích chị ta. Vợ tôi đi làm về, chưa rõ đầu đuôi câu chuyện, thấy ô sin khóc lóc lại quay ra chửi tôi. Khi tôi nói rõ sự tình, ô sin lại làm cao làm cành bỏ về quê. Tôi thấy vậy, cũng chẳng thèm nói gì. Còn vợ tôi chạy theo van xin, nhưng rồi trở về với khuôn mặt hậm hực “Chỉ tại cái mặt anh khó tính đấy, giờ chị ấy bỏ đi rồi, ai trông con cho tôi đi làm đây”.

    Tôi thầm nghĩ: “Ừ thì tôi khó tính, nhưng phen này tôi quyết cho con đi gửi trẻ chẳng cần ai trông nom cả”. Thế mà, chỉ vài hôm sau, vợ tôi lặn lội về tận quê để nài nỉ. Cũng khổ lắm cơ, khi thằng con tôi bện hơi chị ta nên quấy khóc suốt. Vợ tôi mất ăn mất ngủ mấy hôm liền. Cũng chẳng hiểu vợ hứa ra làm sao mà chị ta lại lên thật. Lần này còn tỏ ra khinh khỉnh và nguy hiểm hơn trước.

    Tôi nhịn, nhưng cũng chỉ được mấy hôm là lại nổi điên khi một ngày đi làm về sớm, nghe tiếng con khóc. Đang cất xe và ngó xem chị ta đâu thì thấy chị ta phăng phăng cầm ngay cái chổi lau nhà nhúi vào vặt con tôi, miệng chửi “cha bố mày, im ngay cái mồm đi không?”. Tôi thề rằng, chính mắt tôi chứng kiến cảnh cái chổi lau nhà chạm vào mặt nó. Ba chân bốn cẳng tôi chạy vào bế con, còn chị ta đứng đó mắt tròn mắt dẹt.

    Cứ nghĩ là có chứng cớ rõ ràng và có thể tống cổ chị ta êm xuôi. Nhưng nào ngờ, chị ta lại chối, còn khóc than kêu tôi vu oan với vợ. Tôi chẳng hiểu vợ tôi nghĩ gì, mà cứ cho rằng tôi đang hằn học, cố tình trả đũa chị ta chuyện hôm trước. Thế có khổ không cơ chứ? Ai đời vợ tin người ngoài hơn cả tin chồng vậy?

    Muốn lật tẩy thủ đoạn xảo trá của ô sin mang danh “chị họ” nhà vợ

    Tôi chẳng hiểu vợ tôi nghĩ gì, mà cứ cho rằng tôi đang hằn học, cố tình trả đũa chị ta chuyện hôm trước (Ảnh minh họa).

    Chuyện chưa đâu vào đâu, khi không khí gia đình tôi ngày một căng thẳng bỗng xảy ra chuyện mất của tày đình, mà thủ phạm thì chưa rõ là ai? Sáng nay, khi tôi để chiếc nhẫn cưới đắt tiền trong nhà tắm. Cũng bởi trời xui đất khiến ra sao mà tôi tháo nó ra, ấy vậy mà 15 phút sau chạy vào nó đã không cánh mà bay. Khi tôi và vợ hốt hoảng đi tìm, thì chị giúp việc cũng hớt hơ hớt hải kêu rằng “Cửa không khóa, có khi trộm vào lấy mất của chú rồi đấy chứ. Chết thật, giờ tìm sao được đây?”. Nhưng thân tâm tôi nhớ, trước khi tắm tôi đã khóa cửa cẩn thận rồi.

    Thật trùng lặp khi buổi chiều, chị giúp việc cũng vội vàng xin về quê có giỗ bà nội. Linh cảm cho thấy chị ta là người đã lấy cắp chiếc nhẫn của tôi. Nhưng nói thật với mọi người, tôi thật sự bế tắc khi không chứng minh được với vợ tôi rằng, chị ta không phải là người tốt, chị ta là một kẻ xảo trá, khôn lỏi và có tài diễn kịch? Giờ tôi biết phải làm sao để vạch mặt chị ta đây? Mong mọi người hãy cho tôi một lời khuyên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-the-nao-de-vach-toi-o-sin-dien-kich-lay-cap-nhan-cuoi-a68428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan