+Aa-
    Zalo

    Làm rõ thông tin rau, củ, quả...chứa dòi "tuồn" vào trường tiểu học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phụ huynh học sinh tại trường tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) vừa bắt quả tang một xe chở thực phẩm không đảm bảo vào bếp ăn của trường.

    Phụ huynh học sinh tại trường tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) vừa bắt quả tang một xe chở thực phẩm không đảm bảo vào bếp ăn của trường.

    Theo báo Infonet, mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh phụ huynh bắt quả tang xe chở thực phẩm không đảm bảo chất lượng vào trường tiểu học Lý Nhân.

    Đoạn video ghi lại hình ảnh những quả bí xanh, đu đủ đã không còn tươi, su su hỏng đã mọc rễ, bí đỏ thối ...Thậm chí, có người đã đập thử một quả trứng, bằng mắt thường cũng có thể thấy quả trứng này đã loãng, lòng đỏ đã nát, dấu hiệu của việc trứng đã hỏng.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhiều phụ huynh đã tỏ ra bức xúc vì việc họ đóng tiền cho con cái họ ăn tại trường, nhưng thực phẩm lại bẩn, không an toàn....

    Hình ảnh rau củ quả được đưa vào Trường tiểu học Lý Nhân. Ảnh: Infonet

    Liên quan đến vụ việc, ông Trần Hùng Mạnh- Chủ tịch UBND xã Lý Nhân cho biết, ngay sau khi nhận được tin, chính quyền xã đã cử lãnh đạo xã và công an xã xuống hiện trường nắm bắt tình hình. 

    Theo ông Mạnh, khi chính quyền địa phương xuống hiện trường, qua kiểm tra thì thấy một số loại củ quả không được sạch cho lắm. Rau thì bình thường, nhưng bầu bí khi bổ ra thì thấy hiện tượng thối rữa.

    Trả lời báo Kiến Thức, ông Vũ Đức Kim- Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, khi nắm được thông tin, UBND huyện Vĩnh Tường đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xuống trực tiếp làm việc. Đoàn đã lấy mẫu thực phẩm mang đi xét nghiệm. Đồng thời, tạm dừng hoạt động đơn vị cung cấp thực phẩm vào các trường tiểu học trên địa bàn.

    Ông Kim cho biết, sáng 13/9, đoàn tiếp tục làm việc. UBND huyện Vĩnh Tường cũng yêu cầu các trường trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Theo ông Kim, quan điểm của UBND huyện Vĩnh Tường sẽ quyết liệt, triệt để, nghiêm túc vấn đề này. Nếu đơn vị, cá nhân nào sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó theo quy định của pháp luật. Thời gian này đang tiến hành họp, kiểm tra nên chưa có báo cáo. Khi nào có kết quả vụ việc sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-thong-tin-rau-cu-quachua-doi-tuon-vao-truong-tieu-hoc-a201821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan