+Aa-
    Zalo

    "Làm dâu họ Hoàng thế này thì hỏng bét rồi..."

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nếu một ngày con trai lấy phải những nàng dâu “đụng đâu hỏng đấy”, thì sự kiên nhẫn của nhiều bà mẹ chồng kiểu gì cũng có giới hạn.

    (ĐSPL) – Nếu một ngày con trai lấy phải những nàng dâu “đụng đâu hỏng đấy”, thì sự kiên nhẫn của nhiều bà mẹ chồng kiểu gì cũng có giới hạn. 

    "Làm dâu họ Hoàng thế này là hỏng bét..."

    Bà Hoàng Giang (Chợ Bưởi) có cậu con trai hành đỗ đạt nhưng lấy phải nàng dâu vụng về theo bà “hết chỗ nói”. Nhiều lúc bà nổi điên với con dâu vì chỉ mãi mà con dâu không chịu tiếp thu. Hoặc chỉ vâng dạ với mẹ chồng nhưng rồi lại đâu vào đấy hết.

    Bà chia sẻ: “Nhiều lúc tôi bực mình với nó lắm. Tôi dạy mãi mà nó cứ vâng dạ, xong rồi lại đâu vào đấy. Ngày đầu tiên nó về làm dâu, rửa chén vỡ chén, rửa bát chồng cao vỡ bát,...Nhưng rồi tôi ngậm ngùi bỏ qua. Nhưng nó ngày càng lười, càng vụng. Bát đũa ăn 3 bữa cuối ngày mới rửa, còn quần áo vài 3 hôm giặt một lần. Tôi thật không yên tâm khi để con trai sống cùng con dâu như thế”.

    Khi được hỏi con đã sống riêng, bà việc gì phải bận tâm cho nhọc lòng, thì bà cười xòa: “Ối giời, mẹ nào mà chẳng thương con, tôi cũng không muốn va chạm, nhưng cứ sang nhà nó thấy vậy ngứa mắt lại nói. Nó làm cái gì tôi cũng không hề ưng mắt một chút nào. Ngay cả rau sống nó rửa tôi còn không dám ăn liền mà phải rửa đi rửa lại mấy nước liền. Chưa kể nó còn hiện món này, món khác mà đã bao giờ thành công đâu. Nó nấu đãi bố mẹ chồng bữa cơm thì cơm sôi quá lửa, canh mặn…”.

    Bà nói xong lắc đầu “làm dâu nhà họ Hoàng thế này thì hỏng bét rồi, tôi thật không còn gì để nói với nó nữa".

    Mẹ chồng nói gì về những nàng dâu “đụng đâu hỏng đấy”

    Nó nấu đãi bố mẹ chồng bữa cơm thì cơm sôi quá lửa, canh mặn

    Không chỉ có bà Hoàng mà bà Dương (Tập thể Nghĩa Đô) cũng than thở: “Tôi cũng bao phen mất mặt với con dâu lắm chứ. Nó ở thành phố sướng quen rồi nên khi về làm dâu chẳng biết cái gì. Nhìn cái điệu bộ lóng ngóng của nó khi rán trứng cháy đen thui, tôi thực sự buồn.

    Ngày giỗ bố chồng, tôi sai nó làm mâm cỗ. Nó bảo con không biết làm gì. Tôi sai nó nhặt rau, nó làm cũng không ra trò trống gì cả. Bảo nó lấy bát dọn mâm cỗ, nó bê nguyên cả chồng rơi vỡ ra giữa nhà hết. Tôi chửi cũng không được, mắng cũng không xong. Thôi thì nín nhịn cho nó lành. Tôi thực sự thất vọng vì thanh niên ngày nay vô cùng. Càng nói về nó tôi càng ức chế”.

    "Lấy vợ không biết làm gì đúng là bất hạnh"

    Nhìn cảnh gia đình con trai ngày nào cũng kéo ra ăn cơm hàng cháo chợ mà bà Thảo (Trần Đăng Ninh) nước mắt ngắn dài. Cũng bởi con bà lấy phải cô vợ vừa lười vừa đoảng mà giờ ra nông nỗi như thế.

    Mẹ chồng nói gì về những nàng dâu “đụng đâu hỏng đấy”

    Tôi dạy nhiều, góp ý có nhưng nó cứ bảo “anh ấy cứ chê nên con chẳng buồn nấu nữa

    “Ngày nó dẫn cô gái đó về nhìn tay chân nó tôi biết nó không biết làm gì rồi. Chấp nhận con trai lấy vợ nhõng nhẽo tôi cũng biết nó sẽ vất vả. Nhưng đâu ngờ, tới mức cơm nấu cũng không xong, suốt ngày ăn hàng.

    Còn mấy đứa trẻ sáng nào nó cũng mang cặp lồng đi mua cháo trắng rắc thêm ít thịt về cho chúng nó ăn. Theo tôi thế là lãng phí quá chừng. Cơm hàng cũng dăm ba bữa thôi chứ, nửa tháng ai chịu được. Tôi dạy nhiều, góp ý có nhưng nó cứ bảo “anh ấy cứ chê nên con chẳng buồn nấu nữa.

    Không dạy được con dâu, tôi đem chuyện nói với con trai nó chán nản “lấy vợ không biết làm gì đúng là bất hạnh mẹ ạ. Con giờ có nói cũng vô ích thôi, bản tính lười vụng, không muốn sờ tay vào việc gì thì còn nói được gì nữa”. Tôi nghe thế cũng đành lắc đầu chào thua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dau-ho-hoang-the-nay-thi-hong-bet-roi-a53048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    (ĐSPL) – Đã mấy đểm rồi tôi không ngủ được, một phần vì tôi sợ sự thật sẽ đến tai chồng tôi, phần vì tôi quá sốc khi chứng kiến cảnh em dâu tay trong tay cùng nhân tình..