+Aa-
    Zalo

    Làm cầu răng có ưu, nhược điểm gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Làm cầu răng được biết đến là giải pháp an toàn và tiết kiệm nhất hiện nay để thay thế răng đã mất.

    Làm cầu răng được biết đến là giải pháp an toàn và tiết kiệm nhất hiện nay để thay thế răng đã mất. Tuy nhiên, trước khi biết phương pháp này có phù hợp với bạn không, hãy tìm hiểu những ưu nhược điểm của nó để có sự lựa chọn sáng suốt nhất nhé!

    Làm cầu răng sứ là kỹ thuật mài một phần răng gốc để làm trụ cầu, sau đó gắn lên trên một dải cầu gồm ít nhất 3 mão răng sứ giúp “tái tạo” và cố định răng đã mất.

    Mô phỏng phương pháp làm cầu răng sứ.

    Ưu điểm của làm cầu răng

    Trước sự ra đời của rất nhiều công nghệ trồng răng tiên tiến, phương pháp làm cầu răng ra vẫn đứng vững trên thị trường và được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm như:

    - Thời gian phục hình nhanh chóng: Để hoàn tất quy trình làm cầu răng sứ, khách hàng chỉ phải mất 2-3 ngày với hai lần hẹn. Ngày đầu tiên, các bác sĩ sẽ lấy dấu răng, mài cùi răng thật và lắp răng tạm. Sau chế tác xong cầu răng sứ, bệnh nhân sẽ được lắp răng vĩnh viễn trong ngày tiếp theo.

    - Ăn nhai thoải mái: Cầu răng sứ được gắn cố định và xếp đều trên cung hàm như những chiếc răng thật giúp bạn hoàn toàn thoải mái, không bị vướng cộm khi ăn nhai. Bên cạnh đó, những chiếc răng sứ làm cầu răng rất cứng chắc, hạn chế mài mòn, bong tuột trong quá trình sử dụng.

    - An toàn với người dùng:cầu răng sứ cho khả năng tích hợp tốt với nướu, không bị oxi hóa và đổi màu trong môi trường khoang miệng nên an toàn tuyệt đối với người dùng.

    - Thẩm mỹ cao: Tất cả những yêu cầu về màu sắc, kích thước, vân răng hay độ thấu quang của răng sứ đều được đáp ứng khiến bạn khó có thể phát hiện đâu là răng thật, đâu là răng giả.

    - Tiết kiệm chi phí: Chi phí làm cầu răng sẽ phụ thuộc vào dòng sứ bạn lựa chọn. Nếu lựa chọn răng sứ Titan, bạn sẽ chỉ phải mất 7.500.000/ 1 dải cầu 3 răng. (rẻ bằng một nửa so với phương pháp trồng răng Implant).

    Nhược điểm của phương pháp làm cầu răng

    Tuy sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội khiến bệnh nhân vô cùng thích thú, nhưng bạn cũng cần lưu ý đến một số nhược điểm như sau:

    - Xâm lấn đến răng thật: Kỹ thuật lắp cầu răng giả cần phải mài cùi răng gốc để làm trụ nâng đỡ răng bị khuyết. Đối với bệnh nhân có cơ địa răng nhạy cảm có thể xảy ra ê buốt trong thời gian đầu và vô tình khiến răng thật yếu đi.

    - Không thể ngăn ngừa biến chứng do mất răng:Đây chính là điểm yếu lớn của phương pháp này mà đến nay vẫn chưa thể hóa giải được. Làm cầu răng sứ chỉ khắc phục được chức năng thẩm mỹ và khả năng ăn nhai ở phần trên. Nhưng do thiếu chân răng phía dưới lâu dần sẽ xảy ra hiện tượng tiêu xương và lão hóa sớm.

    - Không áp dụng được với một số trường hợp: mất nhiều răng, mất răng số 7, mắc các bệnh lý răng miệng, răng thật lung lay, nhạy cảm...

    Trường hợp nào thích hợp làm cầu răng sứ?

    - Mất ít răng:Những trường hợp thực hiện lắp cầu răng sứ đa phần chỉ mất 1-2 răng liền kề hoặc không liền kề bởi nếu làm cầu răng quá dài rất dễ gây bong tuột, gãy trụ cầu. 

    - Răng chắc khỏe, không mắc các bệnh lý răng miệng: Phương pháp này đòi hỏi hai chiếc răng làm trụ cầu phải cứng chắc để nâng đỡ răng bị mất, đồng thời không mắc các bệnh răng miệng có thể ảnh hưởng đến nướu răng và cầu răng mới cấy ghép.

    - Bệnh nhân không đủ điều kiện trồng răng Implant: Phương pháp làm cầu răng sứ không cần phải phẫu thuật nên rất an toàn với những bệnh nhân mắc chứng máu khó đông, bệnh tim, người nghiện thuốc lá, thiếu xương, rối loạn tâm thần,...

    - Xương hàm chưa tiêu hõm, răng chưa xô lệch: để tạo khoảng trống gắn dải cầu răng giúp chúng bám chắc vào nướu và cho kết quả phục hình lâu dài.

    Tuổi thọ cầu răng là bao lâu?

    Nhìn chung, tuổi thọ của cầu răng tương đối cao, khoảng từ 10-20 năm trước khi xuất hiện biến chứng tiêu xương do mất răng lâu ngày gây ra.

    Trong thời gian này bạn có thể tự tin “cười thả ga” và ăn uống thoải mái vì cầu răng luôn hoạt động tốt như những chiếc răng thật. Với những người có mức thu nhập trung bình hay không đủ điều kiện để trồng răng Implant thì đây chính là sự lựa chọn lý tưởng.

    Phục hình răng mất an toàn, bền đẹp với phương pháp làm cầu răng.

    Ngoài ra, nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng khoa học và tìm đến địa chỉ nha khoa chất lượng thì hoàn toàn có thể kéo dài tuổi thọ của răng thêm nhiều năm nữa.

    Với đội ngũ bác sĩ giỏi và công nghệ làm răng sứ Nano 5S tiên tiến, nha khoa Paris là điểm đến đáng tin cậy cho những bệnh nhân có nhu cầu làm cầu răng sứ. Ngoài thẻ bảo hành răng sứ chính hãng từ châu Âu, khách hàng sẽ được cộng thêm thời gian bảo hành uy tín từ nha khoa tùy từng dòng răng sứ. Trong dịp này, trung tâm đang triển khai chương trình ưu đãi lên đến 30% cho khách hàng làm răng sứ. Vui lòng gọi điện đến số hotline 19006900 để được biết thông tin chi tiết.

    Nguyễn Nhàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-cau-rang-co-uu-nhuoc-diem-gi-a285475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan