+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật hiệu trưởng chỉ đạo làm hồ sơ khống cho học sinh lên lớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Làm hồ sơ khống để xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh, một hiệu trưởng ở An Giang vừa bị kỷ luật.

    Làm hồ sơ khống để xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh, một hiệu trưởng ở An Giang vừa bị kỷ luật.

    Học sinh bỏ học giữa chừng, năm sau đi học lại mới biết vẫn lên lớp. Ảnh: Tuổi Trẻ

    VTC News đưa tin, ngày 23/9, ông Nguyễn Thời Đại - Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Tân, An Giang, xác nhận UBND huyện vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Lâm Sơn Điền - Hiệu trưởng trường tiểu học Phú Lâm (xã Phú Lâm), vì làm hồ sơ khống để xét hoàn thành chương trình tiểu học cho một học sinh.

    Bà Trần Thị Thuý Phượng - Phó Hiệu trưởng trường này - cũng bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách, do liên quan đến vụ việc.

    Nguồn tin trên báo Vnexpress cho hay, theo hồ sơ, năm học 2016 - 2017, nam sinh lớp 5 tại trường tiểu học Phú Lâm đã bỏ học, không thi học kỳ 2. Tuy nhiên, giáo viên chủ nhiệm cùng hai lãnh đạo là ông Điền và bà Phượng đã làm hồ sơ khống, công nhận em này hoàn thành chương trình tiểu học.

    Đến năm học 2018 - 2019, học sinh này quay lại trường tiếp tục học lớp 5 và hoàn tất chương trình. Khi giáo viên chủ nhiệm điền điểm học bạ thì phát hiện cậu học trò đã được xét hoàn thành chương trình tiểu học nên báo cáo cấp trên.

    Lúc này, ông Điền chỉ đạo không ghi điểm vào học bạ năm học 2018 - 2019, in lại giấy xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học 2016 - 2017 cho học sinh này làm hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2019 - 2020 ở trường THCS tại địa phương.

    Tuy nhiên, mọi việc được Phòng GD-ĐT huyện Phú Tân phát giác khi nam sinh làm thủ tục chuyển trường về TP.Cần Thơ. Hồ sơ cho em này đã được thực hiện theo kết quả năm học 2018 - 2019.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-hieu-truong-chi-dao-lam-ho-so-khong-cho-hoc-sinh-len-lop-a294157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan