+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ em bé chào đời với 2 khuôn mặt và 8 tay chân

    (ĐS&PL) - Một em bé sơ sinh với ngoại hình kỳ lạ đã khiến truyền thông và người dân địa phương xôn xao.

    Một bà mẹ ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) vừa sinh ra em bé có ngoại hình kỳ lạ với 8 chi và 2 khuôn mặt, khiến cả bệnh viện hoang mang. Tuy nhiên, em bé không may đã qua đời chỉ sau 5 giờ sinh.

    Vào đêm ngày 21/7, Rama Devi (38 tuổi) bắt đầu có dấu hiệu đau đẻ và đến rạng sáng ngày 22, cô đã sinh hạ một em bé đặc biệt tại bệnh viện. Bé có tới 4 cánh tay và 4 chân, cùng với 2 khuôn mặt. Sự việc này đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân địa phương, họ đổ xô đến bệnh viện để chứng kiến "kỳ tích".

    Dù quá trình sinh diễn ra suôn sẻ nhưng em bé lại không thể tự bú sữa. Ảnh: ETtoday

    Dù quá trình sinh diễn ra suôn sẻ nhưng em bé lại không thể tự bú sữa. Ảnh: ETtoday

    Bác sĩ cho biết cơ thể của em bé là sự kết hợp giữa một thân hình hoàn chỉnh và một bộ phận khác chưa phát triển đầy đủ. Dù quá trình sinh nở của cô Devi diễn ra suôn sẻ và không có biến chứng nào, nhưng em bé lại không thể tự bú sữa. Chỉ sau khoảng 5 giờ, vào lúc 10 giờ sáng ngày 22, em bé này đã qua đời, nguyên nhân vẫn chưa được xác định rõ ràng.

    Sự việc đã gây ra nhiều tranh luận, đặc biệt là về vấn đề chất lượng chăm sóc y tế và điều kiện sống tại các vùng nông thôn Ấn Độ. Một số người cho rằng việc thiếu thăm khám và kiểm tra thai kỳ có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. 

    Theo thống kê, trên thế giới, cứ mỗi triệu trẻ em sinh ra thì có khoảng hai trường hợp mắc chứng diprosopus - một dạng hiếm gặp của cặp song sinh dính liền. Tỷ lệ trẻ em sinh ra bị dính liền là khoảng 1 trên 50.000 đến 200.000 ca sinh.

    Dù nhiều người coi sự xuất hiện của em bé này là một "kỳ tích," nhưng sự việc cũng nhấn mạnh những vấn đề cần giải quyết về chăm sóc y tế tại các vùng khó khăn, không chỉ ở Ấn Độ mà còn trên toàn thế giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ky-la-em-be-chao-oi-voi-2-khuon-mat-va-8-tay-chan-a449537.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan