+Aa-
    Zalo

    Kursk chưa hạ nhiệt, Nga dồn dập tấn công trên mặt trận Pokrovsk

    (ĐS&PL) - Các cuộc tấn công của Nga trong 24 giờ qua tập trung xung quanh các ngôi làng Hrodivka và Zhelanne, cách Pokrovsk khoảng 20 km.

    Theo Reuters, Quân đội Ukraine hôm 13/8 cho biết lực lượng Nga đã tăng cường các cuộc tấn công vào mặt trận Pokrovsk ở miền đông Ukraine trong 24 giờ qua, ghi nhận số lượng cuộc giao tranh lớn nhất tại khu vực này trong 1 ngày. 

    Các cuộc giao tranh gia tăng sau khi Ukraine bất ngờ tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga. Theo nhận định của một số nhà phân tích quân sự, đây là nỗ lực của Kiev nhằm chuyển hướng lực lượng Nga khỏi các cuộc tấn công chính ở miền Đông.

    Khung cảnh tại khu vực Kursk sau các cuộc không kích của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Khung cảnh tại khu vực Kursk sau các cuộc không kích của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Trong nhiều tháng, lực lượng Nga đã cố gắng tiến về phía trung tâm hậu cần Pokrovsk do Kiev kiểm soát, từng bước tiến quân và tận dụng lợi thế về số lượng quân nhiều hơn.

    Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho hay trong một bản tin hàng ngày rằng đã có 52 cuộc giao tranh trên mặt trận Pokrovsk, tăng rõ rệt so với con số 28 – 42 cuộc giao tranh mỗi ngày được báo cáo trong tuần qua.

    Lần cuối cùng mà Ukraine báo cáo số lượng cuộc giao tranh nhiều hơn mức này là vào những ngày đầu tháng 8, trước khi lực lượng của Kiev phát động cuộc tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk.

    Các cuộc tấn công của Nga trong 24 giờ vừa qua tập trung xung quanh các ngôi làng Hrodivka và Zhelanne, cách Pokrovsk khoảng 20 km, theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine.

    Số liệu do Ukraine thống kê cho thấy, số lượng các cuộc giao tranh trên mặt trận Pokrovsk chiếm hơn 1/3 tổng số cuộc giao tranh được báo cáo dọc theo tiền tuyến dài 1.000km.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, theo TASS, Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/8 cho biết quân đội Nga đã phá hủy một máy bay chiến đấu Su-27 của Ukraine tại sân bay của nước này trong ngày qua.

    “Máy bay tác chiến/ chiến thuật, máy bay không người lái (UAV), lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga đã phá hủy một máy bay chiến đấu Su-27 của Không quân Ukraine ở sân bay của nước này, ba bệ phóng và một trạm radar của hệ thống tên lửa đất đối không S-300PT và tấn công vào lực lượng đông và trang thiết bị quân sự của đối phương tại 146 khu vực", Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 638 máy bay chiến đấu, 279 trực thăng, 29.823 UAV, 569 hệ thống tên lửa đất đối không, 17.046 xe tăng và các xe chiến đấu bọc thép khác của Ukraine.

    Ngoài ra, phía Ukraine còn tổn thất 1.400 bệ phóng tên lửa đa nòng, 13.198 pháo dã chiến và súng cối cùng 24.686 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kursk-chua-ha-nhiet-nga-don-dap-tan-cong-tren-mat-tran-pokrovsk-a456132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan