+Aa-
    Zalo

    Kinh doanh khó khăn, Vinasun chỉ chi hơn 47 tỷ đồng chia cổ tức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường taxi khiến lợi nhuận Vinasun sụt giảm. Tỷ lệ chi trả cổ tức vào ngày 21/12 tới đây chỉ ở mức 7%/cổ phiếu.

    Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường taxi khiến lợi nhuận Vinasun sụt giảm. Tỷ lệ chi trả cổ tức vào ngày 21/12 tới đây chỉ ở mức 7%/cổ phiếu.

    Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam- Vinasun (mã VNS-HOSE) vừa thông qua nghị quyết về việc thanh toán cổ tức đợt 1/2017 bằng tiền mặt, dự kiến thực hiện vào ngày 21/12 tới.

    Theo đó, tỷ lệ chi trả cổ tức đợt này là 7%/cổ phiếu, tức 1 cổ phiếu được nhận 700 đồng. Với 67.859.192 cổ phiếu đang lưu hành, Vinasun dự chi khoảng 47,5 tỷ đồng để trả cổ tức.

    Vinasun đã gặp nhiều khó khăn khi miếng bánh thị phần bị chia nhỏ.

    Theo kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2017, doanh thu thuần của VNS đạt 547 tỷ đồng, giảm gần 54% so cùng kỳ năm trước (1.184 tỷ đồng). Lũy kế, doanh thu thuần đạt gần 2.451 tỷ đồng, giảm 29% so cùng kỳ (3.441 tỷ đồng); Lợi nhuận sau thuế quý 3 giảm 50% so với cùng kỳ đạt gần 47 tỷ và lũy kế 9 tháng giảm 39% xuống còn mức 148 tỷ đồng.

    Năm nay, Vinasun đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lần lượt đạt 4.256 tỷ đồng và 205 tỷ đồng, tương ứng mức giảm 10,6% và 34% so với thực hiện năm trước.

    Trong 9 tháng đầu năm, số nhân viên của hãng này giảm hơn một nửa. Từ 17.160 người hồi đầu năm hiện chỉ còn 7.292 người.

    Về lĩnh vực hoạt động, taxi vẫn là mảng kinh doanh đóng góp lớn nhất vào cơ cấu doanh thu đạt 1.875 tỷ đồng, tuy nhiên so với cùng kỳ năm trước thì giảm hơn 1.471 tỷ đồng. Trong kỳ, công ty có ghi nhận doanh thu từ nhượng quyền thương mại và khai thác taxi đạt gần 341 tỷ đồng.

    Mới đây nhất, VNS đã chi gần 27 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng tài sản và quyền khai thác kinh doanh thương hiệu taxi Vinasa tại Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ và An Giang.

    Khoảng 2 năm gần đây, hoạt động của các công ty taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh gặp nhiều khó khăn do có sự cạnh tranh với các hãng gọi xe ứng dụng Uber, Grab. Số lượng nhân viên sụt giảm, doanh thu lao dốc, thị phần bị chia nhỏ khiến các hãng này dường như đi vào ngõ cụt. Để vượt qua khó khăn, hiện Mai Linh đã chọn cách bổ sung hoạt động kinh doanh mảng xe ôm công nghệ, phát triển ứng dụng gọi xe riêng để cạnh tranh, giành lại thị phần.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-doanh-kho-khan-vinasun-chi-chi-hon-47-ty-dong-chia-co-tuc-a210036.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan