+Aa-
    Zalo

    Kim Thính - Giúp giảm nỗi lo cho người bị ù tai, nghe kém

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ù tai là tình trạng nghe thấy tiếng ồn hay tiếng nổ lách tách bên trong tai, lâu ngày gây nhiều bất tiện trong cuộc sống. Ù tai có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, mỗi nguyên nhân có thể có hướng điều trị khác nhau. Sử dụng Kim Thính là cách giúp cải thiện ù tai hiệu quả được nhiều người tin dùng.

    Bị ù tai là do đâu?

    Ù tai có thể do tác động của tiếng ồn lớn, vệ sinh tai kém hoặc là triệu chứng của các bệnh lý trong cơ thể. Các triệu chứng phổ biến gây ù tai gồm:

    - Chấn thương ở đầu hoặc cổ: Chấn thương ở đầu, cổ có thể ảnh hưởng đến tai trong, dây thần kinh thính giác hoặc chức năng não liên quan đến thính giác. Những chấn thương này thường chỉ gây chứng ù ở một bên tai.

    - Chức năng thận suy giảm: Theo đông y, thận với thính giác có quan hệ mất thiết với nhau “thận khai khiếu ra tai”. Khi chức năng thận bị suy giảm dễ gây ra các vấn đề về thính lực như ù tai, nghe kém.

    - Bệnh Meniere: Bệnh Meniere có bản chất là tình trạng rối loạn thính lực do dịch và ion nội mô trong tai tăng bất thường. Người bệnh Meniere thường gặp các triệu chứng ù tai, chóng mặt, mất thính lực.

    - Tác dụng phụ thuốc tây: Thuốc chống viêm không steroid (NSAID), một số loại thuốc kháng sinh, thuốc điều trị ung thư, thuốc lợi tiểu, thuốc trị sốt rét có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm chứng ù tai. Khi liều lượng thuốc càng cao, chứng ù tai càng trở nên tồi tệ hơn. Triệu chứng này sẽ giảm dần khi bạn ngừng sử dụng thuốc.

    - Tuổi tác: Người lớn trên 60 tuổi, sự lão hóa ảnh hưởng đến cơ quan thính giác. Dễ bị tác động của âm thanh quá lớn, đột ngột hoặc kéo dài dẫn đến ù tai.

    - Sử dụng quá nhiều chất kích thích như rượu bia, thuốc lá làm tăng tình trạng ù tai. Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc chứng ù tai cao hơn người bình thường.

    - Tiếp xúc với âm thanh lớn trong thời gian dài: Là nguyên nhân phổ biến nhất của chứng ù tai. Có đến 90% người bị ù tai, giảm thính lực do tiếp xúc lâu ngày với tiếng ồn lớn gây tổn thương tới các tế bào nhạy cảm với âm thanh của ốc tai. Thợ mộc, thợ hàn, phi công, nhạc sĩ nhạc rock,... là đối tượng có nguy cơ cao gặp chứng ù tai, nghe kém. Chỉ cần tiếp xúc với một tiếng ồn cực lớn đột ngột cũng có thể gây ra ù tai.

    - Vệ sinh tai kém: Tích tụ nhiều ráy tai, bụi bẩn hoặc các vật lạ khác không chỉ khiến quá trình truyền âm thanh bị gián đoạn, mà còn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh trưởng phát triển, dễ gây ù tai, viêm nhiễm.

    7

    Trong tai tích tụ nhiều ráy tai, bụi bẩn dễ gây ù tai, viêm nhiễm

    Phương pháp điều trị ù tai

    Ù tai có thể được cải thiện bằng cách dùng thuốc tây, thay đổi lối sống và sử dụng sản phẩm thảo dược.

    Dùng thuốc tây y cải thiện ù tai

    Các thuốc có thể giúp giảm triệu chứng ù tai và biến chứng liên quan, bao gồm:

    - Thuốc ức chế adrenergic, thuốc cholinomimetic, vitamin,... có tác dụng tăng tuần hoàn ốc tai và hệ thần kinh trung ương. Nhờ đó giúp cải thiện triệu chứng ù tai hiệu quả.

    - Thuốc kháng sinh: Amoxicillin được kê đơn trong trường hợp bị nhiễm trùng tai.

    - Thuốc kháng histamin, thuốc giảm phù nề: Được sử dụng trong trường hợp chức năng ống vòi nhĩ ở tai bị rối loạn, gây viêm.

    - Thuốc chống trầm cảm, lo âu như nortriptyline, alprazolam, amitriptyline. Thuốc được dùng để điều trị chứng lo âu và trầm cảm thường đi kèm với chứng ù tai.

    - Thuốc dexamethasone: Được dùng cho người bệnh ù tai đồng thời mắc các bệnh về tai như bệnh Meniere, mất thính lực hoặc bệnh lý tai trong tự miễn dịch.

    Thuốc tây cần sử dụng theo đúng liều và thời gian mà bác sĩ hướng dẫn để tránh gặp phải tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài những loại thuốc kể trên, người bệnh ù tai có thể điều trị bằng phương pháp chích corticoid xuyên nhĩ đem lại hiệu quả cao và ít gây tác dụng phụ.

    8

    Sử dụng thuốc giúp cải thiện triệu chứng ù tai

    Thay đổi lối sống giảm ù tai

    - Sử dụng thiết bị bảo vệ thính giác: Đối với người thường xuyên làm việc trong môi trường có tiếng ồn lớn, sử dụng thiết bị bảo vệ tai giúp hạn chế tác động của âm thanh lớn ảnh hưởng đến tai, giúp bảo vệ thính giác của bạn.

    - Hạn chế rượu, caffeine và thuốc lá: Khi sử dụng quá mức các chất kích thích này có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu và góp phần gây ra chứng ù tai.

    - Bổ sung thực phẩm giàu kẽm: Kẽm có vai trò như một chất chống oxy hóa và viêm thuần hóa trong tai. Theo một số nghiên cứu, việc thiếu kẽm trong huyết thanh có thể dẫn đến chứng ù tai. Để bổ sung kẽm cho cơ thể, người mắc chứng ù tai có thể ăn những thực phẩm như: Hàu, cua, gan, thịt đỏ, hạt bí ngô, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, socola đen…

    Kim Thính - nguồn gốc tự nhiên hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ù tai, nghe kém

    Hiện nay người mắc chứng ù tai đang có xu hướng sử dụng kết hợp sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn giúp đẩy nhanh quá trình điều trị và có thể dùng được lâu dài. Kim Thính hiện đang là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, chứa các thành phần dược liệu thiên nhiên như cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích, cốt toái bổ, câu kỳ tử, đan sâm, thục địa kết hợp với thành phần L-carnitine, kẽm sulfate. Sản phẩm có tác dụng:

    - Chống viêm, giảm đau giúp cải thiện triệu chứng ù tai, giảm viêm trong trường hợp viêm tai với các dược liệu cối xay, vảy ốc, câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, đan sâm.

    - Tăng cường tuần hoàn máu, bổ sung dưỡng chất nuôi tế bào thần kinh tai với thành phần L-carnitine, đan sâm, câu kỷ tử, kẽm.

    - Tăng cường chức năng thận với các dược liệu đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử, thục địa.

    9

    Kinh Thính - sản phẩm giúp tăng cường thính lực

    Do đó, Kim Thính tác động đến cả triệu chứng và nguyên nhân sâu xa hình thành bệnh, giúp cải thiện và phòng ngừa chứng ù tai, nghe kém lâu dài. Đặc biệt, theo khảo sát của tạp chí Kinh tế Việt Nam đầu năm 2021, có tới 95% người dùng Kim Thính hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm chứng ù tai, nghe kém.

    Điển hình là trường hợp bà Trần Thị Hoa (54 tuổi, Cà Mau). Bà Hoa bị ù tai sau một đợt bị chấn thương tai. Bà gần như suy sụp sau khi bị ù tai, nghe kém:“Mới 2 tháng bị bệnh tôi đã cảm thấy bị cô lập với cuộc đời”. May mắn, được con gái mua cho sử dụng Kim Thính, bà Hoa nhận thấy chứng ù tai giảm rõ rệt, tai nghe tốt hơn trước rất nhiều. Nhờ đó, bà Hoa đã yêu đời trở lại.

    Ù tai không điều trị đúng cách có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Do đó, nếu đang gặp tình trạng này bạn cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt. Song song với đó, hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính để ù tai sớm được cải thiện.

    Đỗ Linh

    *Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-thinh-giup-giam-noi-lo-cho-nguoi-bi-u-tai-nghe-kem-a539758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan