+Aa-
    Zalo

    Kịch tính xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu hải quân Nga

    (ĐS&PL) - Một đoạn video đã ghi lại cảnh xuồng không người lái của Ukraine né tránh hỏa lực của lực lượng Nga, rồi phát nổ bên cạnh một tàu tuần tra của Moscow.

    Theo Business Insider, đoạn video do cơ quan tình báo Ukraine đăng tải hôm 30/5 đã cho thấy điều mà họ tuyên bố là 2 xuồng không ngguowif lái (USV) của Kiev tấn công các tàu hải quân của Nga gần bán đảo Crimea.

    Trong đoạn video do Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine, một USV né tránh hỏa lực của lực lượng Nga, trước khi phát nổ bên cạnh một tàu tuần tra của Moscow.

    Tình báo Ukraine cho biết, cuộc tấn công vào hai con tàu được thực hiện bằng USV Magura V5 và Nga đã cố gắng vô hiệu hóa các USV bằng máy bay chiến đấu, pháo binh và vũ khí hạng nhẹ. Tuy nhiên, theo tình báo Ukraine, Moscow đã không thể ngăn được USV của Kiev hoàn thành nhiệm vụ.

    Nguồn video: Business Insider

    Cuộc tấn công nói trên là ví dụ mới nhất về việc Ukraine sử dụng USV tấn công các tài sản hải quân của Nga tại Biển Đen. Trước đó, hồi tháng 11/2023, Kiev cho hay USV của họ đã tấn công và đánh chìm hai tàu đổ bộ thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga ở một cảng trên bán đảo Crimea.

    Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng USV vào tháng 2/2024, với một cuộc tấn công đánh chìm tàu chiến Ivanivets bằng USV của hải quân được hỗ trợ bởi mô tô nước. Trong khi đó, một cuộc tấn công khác đã gây ra vụ nổ tàu đổ bộ lớp Ropucha thuộc Dự án 775 của Hạm đội Biển Đen có tên Caesar Kunikov, theo thông tin từ tình báo Ukraine thời điểm đó.

    Chỉ một tháng sau, phía Ukraine tiếp tục cho biết họ đã đánh chìm tàu tuần tra Sergei Kotov bang USV. Theo ước tình, mặc dù không có lực lượng hải quân thực sự của riêng mình nhưng Ukraine đã đánh chìm khoảng 1/3 Hạm đội Biển Đen của Nga, buộc Moscow phải hạn chế các hoạt động trên Biển Đen, đồng thời di dời các con tàu từ bán đảo Crimea đến một cảng ở Novorossiysk.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, Tass dẫn lời phát ngôn viên Nhóm chiến đấu phía Đông Alexander Gordeev cho biết, lực lượng này đã làm gián đoạn các nỗ lực củng cố các vị trí tiền tuyến của quân đội Ukraine.

    “Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Đông tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. Các đơn vị của nhóm đã cải thiện vị trí trên tiền tuyến trong các hoạt động chủ động, đồng thời làm chệch hướng các nỗ lực của đối phương nhằm củng cố vị trí trên tiền tuyến tại các khu vực Vladimirovka, Makarovka, Belogorye và Gulyai-Pole", ông Alexander Gordeev nói.

    Cũng theo người phát ngôn Nhóm chiến đấu phía Đông, các thành trì và khu vực tập trung nhân lực cũng như trang thiết bị của quân đội Ukraine đã bị tấn công bởi hỏa lực pháo binh và hệ thống sung phun lửa hạng nặng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kich-tinh-xuong-khong-nguoi-lai-ukraine-tan-cong-tau-hai-quan-nga-a430057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan