+Aa-
    Zalo

    Khuyến cáo người dân không tự mua các thuốc điều trị ung thư trên mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Quản lý Dược (bộ Y tế) vừa khuyến cáo người dân không mua thuốc trị ung thư được chào bán và quảng cáo qua mạng để điều trị.

    Cục Quản lý Dược (bộ Y tế) vừa khuyến cáo người dân không mua thuốc trị ung thư được chào bán và quảng cáo qua mạng để điều trị.

    Bộ Y tế khuyến cáo, các thuốc đang được chào bán trên mạng chưa được cấp phép lưu hành - Ảnh: Minh họa

    Theo Cục Quản lý dược, thời gian qua, trên các trang web: https://volanphuong.com, https://nhathuoclanphuong.net giới thiệu, chào bán nhiều loại thuốc. Trong đó có thuốc điều trị ung thư, như thuốc Osicent 80 mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Incepta Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh; thuốc Osimert 80 mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Everst-Bangladesh; thuốc Tagrix 80 mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Beacon Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành là thuốc; chưa được cấp giấy xác nhận nội dung thông tin thuốc/quảng cáo thuốc.

    Hiện nay, Cục Quản lý Dược đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục Quản lý Dược khuyến cáo người sử dụng không mua các thuốc điều trị ung thư nêu trên được chào bán và quảng cáo qua mạng để điều trị.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khuyen-cao-nguoi-dan-khong-tu-mua-cac-thuoc-dieu-tri-ung-thu-tren-mang-a308061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan