+Aa-
    Zalo

    Khu công nghiệp Nội Bài bốc cháy ngùn ngụt trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khu công nghiệp Nội Bài, gần sát sân bay, bất ngờ bùng cháy dữ dội vào nửa đêm khiến nhiều người hoảng loạn.

    Khu công nghiệp Nội Bài, gần sát sân bay, bất ngờ bùng cháy dữ dội vào nửa đêm khiến nhiều người hoảng loạn.

    Báo Dân Việt đưa tin, vào khoảng 0h ngày 22/6, một đám cháy bất ngờ bùng phát dữ dội tại khu vực kho chứa của công ty TNHH United Motor Vietnam (UMV) nằm trong khu công nghiệp Nội Bài (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), gần sát sân bay Nội Bài. Ngọn lửa bùng phát và nhanh chóng bao trùm khu nhà xưởng gồm nhiều dãy nhà nối tiếp nhau rộng hàng nghìn m2.

    Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào khoảng thời gian trên nhiều người đang đi ăn đêm gần khu vực khu công nghiệp thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo cột khói bốc cao phát ra từ phía nhà xưởng của công ty UMV khiến nhiều người hoảng sợ bỏ chạy.

    Ngọn lửa bùng phát dữ dội cùng cột khói bốc cao hàng trăm mét. (Ảnh cắt từ clip báo Dân Việt)

    Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã huy động hàng chục xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ tới hiện trường để chữa cháy. Đồng thời huy động các Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Đông Anh, Bắc Thăng Long, Cầu Giấy để hỗ trợ chữa cháy, cứu tài sản, bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông. Đến 3h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

    Ghi nhận của PV báo Infonet, tại hiện trường, đám cháy bùng phát từ phía trong khu nhà kho của công ty UMV, mùi khét nồng nặc bao trùm cả một khu vực rộng lớn.

    Báo An ninh thủ đô dẫn nguồn tin từ lực lượng chức năng cho biết, nguyên nhân cháy có thể do nguyên liệu trong khu công nghiệp là đồ dễ cháy đã bắt lửa và cũng do toàn là đồ nhựa nên đã gây khói nhiều khiến khó khăn cho việc cứu hỏa.

    Được biết, khu vực xảy cháy là kho chứa linh kiện máy móc và xe đạp điện mới. Theo ghi nhận của PV, một số kho chứa hàng của công ty TNHH United Motor Việt Nam, nơi xảy ra vụ cháy đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Hiện nguyên nhân cháy đang được điều tra.

    Điều 4, Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy về Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

    1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

    2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

    3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-cong-nghiep-noi-bai-boc-chay-ngun-ngut-trong-dem-a194054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan