+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un "nhường nhau lên xe"

    (ĐS&PL) - Đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra sân bay đón Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay quốc tế Sunan, Bình Nhưỡng.

    Theo báo điện tử VietnamPlus, sáng sớm 19/6 (theo giờ địa phương), Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt chân đến Triều Tiên, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của ông tới nước này sau 24 năm.

    Một video trên mạng xã hội X do The Spectator Index đăng tải cho thấy cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đón Tổng thống Putin, trong đó hai nhà lãnh đạo Nga-Triều tươi cười nồng nhiệt đồng thời "nhường nhau lên xe" rời sân bày.

    Khoảnh khắc Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un "nhường nhau lên xe". Nguồn: Sputnik

    Báo điện tử VTV News thông tin, các hoạt động chính trong chuyến công du của Tổng thống Nga tại Triều Tiên sẽ diễn ra trong ngày 19/6. Ông sẽ họp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về hợp tác an ninh, kinh tế và các vấn đề quốc tế. Điện Kremlin đêm 18/6 thông báo hai lãnh đạo sẽ ký hiệp định Đối tác Chiến lược Toàn diện.

    Hai lãnh đạo sẽ cùng dự lễ hòa nhạc chào mừng chuyến thăm của Tổng thống Nga, quốc yến tại Bình Nhưỡng và nghi thức đặt vòng hoa tại Tượng đài Giải phóng dành cho liệt sĩ Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến II. Ông Putin trước đó từng thăm Bình Nhưỡng vào năm 2000 ngay sau khi trở thành Tổng thống Nga và đã gặp ông Kim Jong-il - cha của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Trong bài viết đăng trên báo Rodong Sinmun của Triều Tiên, Tổng thống Putin khẳng định Moscow muốn phát triển quan hệ với Bình Nhưỡng "dù cho bất kỳ nước nào phản đối". Lãnh đạo Nga cũng khẳng định ưu tiên phát triển quan hệ với Triều Tiên đã được đặt ra từ khi ông đến thăm Bình Nhưỡng vào năm 2000.

    Theo hãng tin Interfax, chuyến thăm Triều Tiên theo lời mời của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh mối quan hệ ngày càng được củng cố giữa Moscow và Bình Nhưỡng.

    Trong khuôn khổ chuyến thăm, Nga và Triều Tiên dự kiến ký một "hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện", trong đó có hợp tác an ninh. Phái đoàn của Tổng thống Putin có Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Andrei Belousov cùng nhiều quan chức cấp cao và đại diện các tập đoàn lớn của Nga.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khoanh-khac-tong-thong-putin-va-nha-lanh-ao-kim-jong-un-nhuong-nhau-len-xe-a435980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan