+Aa-
    Zalo

    Khi nào nên cho mì chính vào món ăn?

    (ĐS&PL) - Sử dụng mì chính trong nấu nướng trở thành thói quen không thể thiếu của nhiều người, vì vậy, việc sử dụng mì chính trong nấu ăn cần cẩn trọng để tránh bị ngộ độc.

    Mì chính là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhưng việc cho mì chính vào món ăn vào lúc nào để giữ được hương vị thơm ngon là điều cần lưu ý.

    Mì chính, giống như hạt nêm, giúp thức ăn trở nên mềm mại và thơm ngon hơn. Vì vậy, việc sử dụng mì chính vào lúc nào và với liều lượng bao nhiêu là phù hợp?

    Mì chính cũng như hạt nêm, là loại gia vị giúp thức ăn mềm hơn và ngon ngọt hơn.

    Mì chính cũng như hạt nêm, là loại gia vị giúp thức ăn mềm hơn và ngon ngọt hơn.

    Khi nấu các món ăn cần tẩm ướp (xào, chiên, nướng, kho...), bạn nên nêm gia vị 2 lần.

    Lần 1: Nêm mì chính vào nguyên liệu trước khi nấu để tăng thêm vị umami tự nhiên của nguyên liệu.

    Lần 2: Nêm trước khi hoàn thiện món ăn để hòa hợp hương vị của món. Với các món có nước (canh, súp, hầm...), nên nêm gia vị khi nước gần sôi để điều chỉnh vị ngon một cách chính xác nhất, tránh mất vị khi nước sôi bốc hơi nhiều.

    Về liều lượng sử dụng mì chính, các tổ chức y tế uy tín như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) xác nhận rằng mì chính là một loại gia vị an toàn với liều lượng "không xác định" hàng ngày (ADI - acceptable daily intake).

    Tại Việt Nam, mì chính cũng được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm và không có quy định cụ thể về liều lượng hàng ngày.

    Do đó, lượng mì chính sử dụng mỗi ngày phụ thuộc vào khẩu vị và sở thích của mỗi người. Quan trọng nhất là lựa chọn thực phẩm tươi ngon và kết hợp với các loại gia vị khác để món ăn trở nên ngon miệng và cân đối dinh dưỡng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khi-nao-nen-cho-mi-chinh-vao-mon-an-a418724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan