+Aa-
    Zalo

    Khi nào bạn không nên uống nước?

    • DSPL
    ĐS&PL Không phải lúc cũng uống nước là tốt. Tại một số thời gian nhất định trong ngày, bạn không nên uống nước mới là phương pháp tốt nhất để tăng cường sức khỏe.

    Không phải lúc cũng uống nước là tốt. Tại một số thời gian nhất định trong ngày, bạn không nên uống nước mới là phương pháp tốt nhất để tăng cường sức khỏe.

    Nước gần như là giải pháp cho mọi tình huống. Nó giúp cơ thể chúng ta giữ nước và ngăn chặn chứng ăn quá nhiều dẫn đến béo phì.

    Tuy nhiên nếu bạn uống nước trong bữa ăn lại là điều không tốt. Nước sẽ làm loãng các enzyme tiếu hóa và axit trong dạ dày khiến thức ăn khó tiêu hóa hơn. Axit dạ dày bị tiêu tan trong ruột khi bạn uống nước từ thức ăn vì so với thực phẩm rắn, chất lỏng dễ tiêu hóa hơn.

    Dưới đây là những tình huống bạn không nên uống nước.

    1. Khi bạn đã uống đủ nước


    Uống nhiều nước luôn luôn là tốt. Nhưng nếu bạn cứ tiếp tục uống không giới hạn ngay cả khi không muốn uống thì nó sẽ pha loãng muối trong cơ thể bạn, làm mất sự cân bằng tự nhiên.

    2. Khi nước tiểu đã nhạt màu


    Màu sắc của nước tiểu sẽ báo cho bạn biết mình đã uống đủ nước hay chưa. Màu vàng đậm là bạn bị thiếu nước. Nhưng nếu nước tiểu trong, nhạt màu thì rõ ràng bạn không cần cố uống thêm làm gì.

    3. Khi ăn một bữa tiệc lớn


    Uống một ly nước trước bữa ăn sẽ khiến bạn ăn ít đi. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều nước trước hoặc sau bữa ăn lại rất có thể đưa đến sự khó chịu. Tóm lại đây là lúc không nên uống nước.

    4. Sau một buổi tập cường độ cao


    Sau khi tập luyện, bình thường uống nước là tốt. Nhưng sau khi tập luyện ở cường độ cao, bạn sẽ mất rất nhiều chất điện giải thông qua mồ hôi. Do đó bạn sẽ phải bổ sung ngay các chất dinh dưỡng qua việc uống nước dừa hoặc các thức uống năng lượng khác. Đây là thời điểm không phù hợp để uống nước.

    5. Khi không phải nước lọc


    Có rất nhiều loại đồ uống có hương vị nhưng trên thực tế bạn chỉ nên uống nước lọc khi khát chứ không nên uống mấy thứ màu sắc trên. Bởi loại sau sẽ khiến bạn chỉ càng tăng thêm cơn khát mà thôi. Bản thân chúng cũng thường có calo do trong thành phần có đường.

    Theo Boldsky

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nao-ban-khong-nen-uong-nuoc-a183959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan