+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương thi công hoàn trả đường dân sinh tại TP.Thái Nguyên

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận được thông tin phản ánh của các hộ dân, các phòng, ban chuyên môn của TP.Thái Nguyên cam kết sẽ tiến hành khởi công ngay và hoàn thành tuyến đường theo quy hoạch vào cuối tháng 11/2023.

    Một số người  dân thuộc tổ dân phố số 10 và 11, phường Quang Trung (TP.Thái Nguyên), phản ánh về việc thành phố chậm hoàn trả tuyến đường dân sinh đấu nối ra đường Bắc Sơn kéo dài khiến cuộc sống của các hộ dân bị ảnh hưởng.

    Theo các hộ dân, khi triển khai Dự án Khu dân cư đường Bắc Sơn kéo dài, thành phố đã quy hoạch đoạn đường này thành đất ở, chia lô để bán đấu giá. Đoạn đường dân sinh này hình thành từ hàng chục năm trước khi có Dự án, phục vụ nhân dân trong khu dân cư. Mới đây, người mua đất cho máy móc đến thi công trong khi thành phố chưa tiến hành thi công hoàn trả đường dân sinh khiến các hộ dân không có đường đi lại.

    khan truong thi cong hoan tra duong dan sinh tai tp thai nguyen 1
    Hiện trạng tuyến đường dân sinh bị thu hồi để phân lô bán đấu giá

    Theo ghi nhận của PV ĐS&PL, hiện trạng đoạn đường dân sinh này kéo dài khoảng 30m, nền đường bằng đất đã bị đào xới và rộng khoảng 5m được đấu nối trực tiếp với đường Bắc Sơn kéo dài.

    Trao đổi với PV về vấn đề này, bà Lê Thị Hồng Liên, Chủ tịch UBND phường Quang Trung, TP.Thái Nguyên cho biết, đoạn đường nói trên đã tồn tại trước khi có Dự án rất lâu và đã được chính quyền thành phố quy hoạch thành đất ở phân lô theo quy định.

    Thành phố cũng quy hoạch mới đoạn đường nằm giáp với thửa đất 694, tờ bản đồ số 22, của gia đình bà Bùi Tuyết Oanh để hoàn trả đường cho khu dân cư phía trong.

    Theo đó, đoạn đường có chiều rộng 5,5m, được đổ bê tông, có hệ thống cống thoát và đấu nối ra đường Bắc Sơn kéo dài. Tuy nhiên, do tuyến đường mới chưa được khởi công nên các hộ vẫn phải sử dụng đoạn đường cũ.

    XEM THÊM: Hà Nội: Nghi nổ lốc máy điều hoà khiến nhiều người bị thương

    Để giải quyết quyền lợi chính đáng của các hộ dân, vừa qua, phường Quang Trung phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của thành phố tổ chức Hội nghị lắng nghe ý kiến và giải trình theo thẩm quyền. Kết thúc buổi làm việc, các phòng, ban chuyên môn của thành phố cam kết sẽ tiến hành khởi công ngay và hoàn thành tuyến đường theo quy hoạch vào cuối tháng 11/2023.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-thi-cong-hoan-tra-duong-dan-sinh-tai-tp-thai-nguyen-a598531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan