+Aa-
    Zalo

    Khám phá phong cách kinh doanh mới của giới trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà kho ký gửi sẽ là nơi trung gian nhận đồ, nhận tất tần tật mọi thứ… đã qua sử dụng, không còn quan trọng với nhiều người để bán lại cho những người có nhu cầu.

    Nhà kho ký gử? sẽ là nơ? trung g?an nhận đồ, nhận tất tần tật mọ? thứ… đã qua sử dụng, không còn quan trọng vớ? nh?ều ngườ? để bán lạ? cho những ngườ? có nhu cầu.


    Nhà kho ký gử? tạ? Hà Nộ? - Ảnh: Tuấn Hả? cung cấp 

    Nhà kho ký gử?

    Đó chính là phương châm của mô hình này. Theo đó, nhà kho ký gử? (hay còn được gọ? bằng cá? tên t?ếng Anh thông dụng là Cons?gn?sta) sẽ là nơ? trung g?an nhận đồ, nhận tất tần tật mọ? thứ: từ quần áo, g?ày dép, tú? xách, sách truyện cho đến đồ đ?ện tử, đồ trang trí, đồ bếp hay nộ? thất, đồ trẻ em… đã qua sử dụng, không còn quan trọng vớ? nh?ều ngườ?. Hoặc những món đồ “không b?ết để làm gì” trong tình trạng “bỏ thì thương vương thì tộ?”… đều có thể đem đến ký gử? mà không tốn phí.

    Ngườ? ký gử? tự định đoạt g?á của sản phẩm. Còn nhà kho sẽ đem trưng bày cũng như rao bán lạ? cho những ngườ? có nhu cầu, mong được sở hữu. Kh? sản phẩm bán được, g?ữa ngườ? ký gử? và nhà kho sẽ ăn ch?a phần trăm. Món đồ bán được càng sớm, ngườ? ký gử? sẽ nhận được nh?ều t?ền hơn, đều từ trên 50\% g?á trị bán được của món đồ.

    Tất nh?ên g?ữa nhà kho và ngườ? ký gử? thống nhất những đ?ều khoản rõ ràng về thờ? hạn ký gử?, cam kết không làm thất lạc hoặc hư hỏng sản phẩm… Kh? món hàng không bán được, nếu được ngườ? ký gử? đồng ý tặng lạ? hoặc không lấy lạ?, nhà kho sẽ chính là trạm trung chuyển đến những chương trình từ th?ện… 

    Theo Đỗ Tuấn Hả? và Nguyễn Thu Thủy, ha? bạn trẻ 8x sở hữu nhà kho ký gử? đầu t?ên ở V?ệt Nam, đã và đang thành công vớ? mô hình này tạ? Hà Nộ? kh? sở hữu nhà kho ký gử? vớ? d?ện tích hơn 200 m2, thì không khó để mở ra một nhà kho ký gử?. “Chỉ cần có một căn phòng đủ rộng để làm kho chứa đồ và một trang cá nhân trên các mạng xã hộ? để kết nố? vớ? mọ? ngườ? là có thể thực h?ện được”, Tuấn Hả? nó?. 

    Được b?ết ở Hà Nộ? có khá nh?ều bạn trẻ thực h?ện thành công mô hình này kh? trở thành những địa đ?ểm hút khách, thường xuyên được mọ? ngườ? tìm đến để ký gử? cũng như tìm mua đồ g?á rẻ. Đáng chú ý có trang Fan Page thu hút hơn 18.000 thành v?ên tham g?a.

    Chính vì những thành công này, nhà kho ký gử? đang dần trở thành trào lưu k?nh doanh được nh?ều bạn trẻ hưởng ứng. Tuy chưa phát tr?ển rầm rộ nhưng đã dần manh nha xuất h?ện ở Nha Trang, TP.HCM, Đồng Na?.

    Mô hình k?nh doanh tr?ển vọng

    Tuấn Hả? ch?a sẻ, nh?ều khách hàng không khỏ? bất ngờ kh? tìm thấy nh?ều sản phẩm lạ mắt, ra đờ? từ rất lâu, có thể khó tìm thấy trên thị trường nhưng lạ? có thể mua được ở nhà kho ký gử?. 

    Đặc b?ệt, mặt hàng được ký gử? nh?ều nhất là quần áo, g?ày dép kh?ến nh?ều “tín đồ” mua sắm cườ? vu? bở? săn được những sản phẩm ưng ý, có chất lượng tốt vớ? g?á cả phả? chăng. “Kể từ kh? nhà kho ký gử? ra đờ?, mình thay đổ? thó? quen đ? shopp?ng, thay vì tìm đến những cửa h?ệu thờ? trang như trước thì bây g?ờ tìm đến nhà kho ký gử? và tha hồ chọn lựa. Có những bộ váy cực dễ thương vớ? g?á ở các cửa h?ệu hơn 600.000 đồng nhưng tạ? đây chỉ còn 70.000 đồng”, Thùy Trang, SV Trường ĐH Ngoạ? ngữ Hà Nộ?, cho b?ết.

    Các phụ huynh cũng có thể lựa chọn và tìm k?ếm cho g?a đình, ngườ? thân những món hàng tốt vớ? mức g?á rẻ bất ngờ. Trần Quỳnh Anh đánh g?á, vớ? cách k?nh doanh khá đơn g?ản nhưng đem lạ? h?ệu quả kh? vừa g?úp chủ nhà kho có thêm thu nhập vừa g?úp ngườ? mua được t?ết k?ệm ch? phí, thì nhà kho ký gử? có tr?ển vọng. “Mô hình k?nh doanh này sẽ thu hút mọ? ngườ?, bở? đây chính là cách để đố? chọ? vớ? những “cơn bão g?á” và tình hình k?nh tế khó khăn h?ện nay”, Quỳnh Anh phân tích. Được b?ết, nữ s?nh v?ên Trường ĐH K?nh tế - Luật TP.HCM này đã và đang tất bật thực h?ện dự án nhà kho ký gử? tạ? TP.HCM.

     Nhà kho ký gử? chính là bản sao của những hệ thống bán hàng cũ ký gử? vớ? phương châm “cũ ngườ? mớ? ta” như Second T?me Around và Once Upon a Ch?ld rất thành công tạ? nh?ều nước trên thế g?ớ?.

    Theo Xuân Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-phong-cach-kinh-doanh-moi-cua-gioi-tre-a3904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giới trẻ chật vật kinh doanh thời trang

    Giới trẻ chật vật kinh doanh thời trang

    Là sự kết hợp của trí sáng tạo và bài toán thương trường, kinh doanh thời trang có sức hút mạnh mẽ đối với nhiều bạn trẻ. Song để đứng vững trong lĩnh vực này, họ gặp không ít khó khăn, nhất là cân đối nguồn tiền thu chi và giữ khách hàng