+Aa-
    Zalo

    Khám phá nét quyến rũ của mùa đông Hà Nội

    (ĐS&PL) - Dạo bước quanh Hồ Gươm, Hồ Tây hay những con phố cổ kính vào sáng sớm, bạn sẽ cảm nhận được không khí tĩnh lặng, yên bình và lãng mạn của mùa đông Thủ đô.

    Ẩm thực đặc trưng của mùa đông Hà Nội

    Hà Nội vào đông không chỉ có không khí se lạnh, lãng mạn mà còn là thiên đường của những món ăn nóng hổi, đậm đà hương vị. Dưới đây là một số món ăn đặc trưng không thể bỏ qua khi đến Hà Nội mùa đông:

    Bánh đúc nóng

    Bánh đúc nóng hổi là món ăn ngon, nên thử khi đến Hà Nội vào mùa đông. Ảnh minh họa

    Bánh đúc nóng hổi là món ăn ngon, nên thử khi đến Hà Nội vào mùa đông. Ảnh minh họa

    Món ăn dân dã này trở nên đặc biệt hấp dẫn trong tiết trời se lạnh. Bánh đúc nóng hổi, mềm mịn, chan với nước dùng đậm đà, thêm chút hành phi thơm lừng, chút thịt băm đậm đà tạo nên hương vị khó quên.

    Cháo sườn sụn

    Từng miếng sườn sụn ninh nhừ, mềm tan trong miệng, hòa quyện với vị ngọt của cháo trắng, thêm chút hành lá, tiêu xay và quẩy giòn tan, tạo nên món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng, xua tan cái lạnh giá của mùa đông.

    Ốc nóng

    Những quán ốc ven đường nghi ngút khói là điểm đến lý tưởng cho những ngày đông lạnh giá. Ốc luộc, ốc xào me, ốc hấp sả,... mỗi món đều có hương vị riêng, cay nồng, đậm đà, làm ấm lòng thực khách.

    Lẩu

    Mùa đông là mùa của lẩu. Từ lẩu gà, lẩu bò, lẩu hải sản đến lẩu riêu cua, lẩu Thái,... mỗi loại lẩu đều có hương vị đặc trưng riêng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần bên gia đình, bạn bè thưởng thức nồi lẩu nóng hổi, thơm ngon trong những ngày đông se lạnh.

    Khoai nướng, ngô nướng

    Ngô nướng, khoai nướng thơm phức là nét đặc trưng của Hà Nội vào đông. Ảnh minh họa

    Ngô nướng, khoai nướng thơm phức là nét đặc trưng của Hà Nội vào đông. Ảnh minh họa

    Đây là những món ăn vặt đường phố quen thuộc của người Hà Nội mỗi khi đông về. Ngô nướng, khoai nướng thơm phức, bánh khoai, bánh chuối dẻo ngọt, nóng hổi là lựa chọn tuyệt vời để lấp đầy chiếc bụng đói và làm ấm cơ thể trong những ngày giá rét.

    Bánh trôi tàu

    Món chè nóng hổi với những viên bánh trôi tàu dẻo thơm, nhân đậu xanh ngọt bùi, nước đường gừng cay nồng là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày đông lạnh giá.

    Cốm xào

    Món ăn đặc trưng của mùa thu Hà Nội nhưng vẫn được nhiều người yêu thích vào mùa đông. Cốm xào với vị ngọt của đường, vị thơm của dừa nạo, vị bùi của cốm non tạo nên hương vị độc đáo, khó quên.

    Đến Hà Nội vào mùa đông nên đi đâu chơi?

    Mùa đông Hà Nội mang đến một không khí se lạnh và lãng mạn, tạo nên những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể ghé thăm khi du lịch Hà Nội vào mùa đông:

    Hồ Gươm

    Hồ Gươm vào mùa đông mang một vẻ đẹp thơ mộng và tĩnh lặng. Ảnh minh họa

    Hồ Gươm vào mùa đông mang một vẻ đẹp thơ mộng và tĩnh lặng. Ảnh minh họa

    Hồ Gươm vào mùa đông mang một vẻ đẹp thơ mộng và tĩnh lặng. Bạn có thể tản bộ quanh hồ, ngắm nhìn Tháp Rùa cổ kính, cầu Thê Húc đỏ son hay thưởng thức ly cà phê nóng tại các quán ven hồ.

    Phố cổ

    Những con phố cổ kính như Hàng Mã, Hàng Gai, Hàng Bạc,... khoác lên mình vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính trong tiết trời se lạnh. Bạn có thể dạo bước khám phá những ngôi nhà cổ, những cửa hàng đồ lưu niệm hay thưởng thức những món ăn đặc sản của Hà Nội.

    Nhà thờ

    Vào mùa đông, nhà thờ càng trở nên lung linh, huyền ảo hơn dưới ánh đèn trang trí cho dịp lễ Giáng sinh vào cuối năm. Ảnh minh họa

    Vào mùa đông, nhà thờ càng trở nên lung linh, huyền ảo hơn dưới ánh đèn trang trí cho dịp lễ Giáng sinh vào cuối năm. Ảnh minh họa

    Nhà thờ Lớn là một công trình kiến trúc cổ kính, mang đậm dấu ấn thời gian. Vào mùa đông, nhà thờ càng trở nên lung linh, huyền ảo hơn dưới ánh đèn trang trí.

    Các khu chợ Giáng sinh

    Vào dịp Giáng sinh, Hà Nội có rất nhiều khu chợ Giáng sinh được tổ chức, nơi bạn có thể hòa mình vào không khí lễ hội, mua sắm quà tặng và thưởng thức những món ăn đặc trưng của mùa lễ hội.

    Phố đi bộ Hồ Gươm

    Vào cuối tuần, khu vực quanh Hồ Gươm trở thành phố đi bộ, nơi bạn có thể dạo chơi, thưởng thức các món ăn đường phố, xem biểu diễn nghệ thuật đường phố và hòa mình vào không khí sôi động của thành phố.

    Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các hoạt động khác như xem phim tại các rạp chiếu phim, tham quan các bảo tàng, hay đơn giản là dạo quanh phố phường và cảm nhận không khí mùa đông của Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kham-pha-net-quyen-ru-cua-mua-ong-ha-noi-a444418.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan