+Aa-
    Zalo

    Khám phá 8 địa điểm du lịch Nghệ An hot nhất

    (ĐS&PL) - Nếu đang lên kế hoạch đi du lịch ở Nghệ An thì bạn có thể tham khảo 8 địa điểm tuyệt đẹp dưới đây.

    Làng Sen quê Bác

    Làng Sen (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) là quê hương của Bác Hồ, cũng là niềm tự hào của người dân Nghệ An. Du khách có thể đến thăm làng Sen vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng tháng 5 là thích hợp nhất bởi khi này, sen nở rộ và lan tỏa hương thơm.

    Đầu làng Sen có một ao sen lớn, là nơi Bác Hồ thường câu cá và vui chơi cùng bạn bè trong làng khi còn nhỏ. Du khách cũng có cơ hội tham quan ngôi nhà 5 gian lợp mái tranh đơn sơ, giản dị của gia đình Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân phụ của Bác Hồ.

    Đến Nghệ An, du khách có cơ hội tham quan ngôi nhà 5 gian lợp mái tranh đơn sơ, giản dị của gia đình Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân phụ của Bác Hồ. Ảnh: VTC News

    Đến Nghệ An, du khách có cơ hội tham quan ngôi nhà 5 gian lợp mái tranh đơn sơ, giản dị của gia đình Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân phụ của Bác Hồ. Ảnh: VTC News

    Cột mốc Km số 0

    Cột mốc Km số 0 nằm ở thị trấn Tân Kỳ (huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An). Nơi đây chính là điểm xuất phát của con đường Trường Sơn - đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại, là con đường huyết mạch để chi viện cho chiến trường miền Nam.

    Khu vực cột mốc Km số 0 nay đã được sửa sang, với khuôn viên diện tích rộng 600m2 cùng nhà truyền thống trưng bày các hiện vật của thời chiến.

    Biển Cửa Lò

    Bãi biển Cửa Lò luôn nằm trong top những điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An, thu hút rất đông du khách mỗi mùa hè. Nơi đây được biết đến với bãi cát trắng dài và nước biển trong xanh quanh năm, sóng vỗ nhẹ, phù hợp cho người mới học bơi cũng như gia đình vui chơi cùng trẻ nhỏ.

    Mùa hè cũng chính là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức các món biển độc đáo, chẳng hạn như mực nhảy hấp, cá đuối nướng và nhiều món ngon khác tại Cửa Lò.

    Đảo Lan Châu

    Nằm gần bờ biển Cửa Lò, hình dáng của đảo Lan Châu như một con cóc khổng lồ vươn mình ra biển lớn, vì thế người dân địa phương thường gọi nơi này là đảo Rú Cóc.

    Đảo Lan Châu trở thành một điểm đến hấp dẫn và dịch vụ du lịch đang phát triển để đáp ứng nhu cầu tham quan và du lịch. Tại đây, du khách có cơ hội thưởng thức hải sản thơm ngon, tham quan đảo bằng du thuyền, cũng như trải nghiệm các hoạt động thể thao dưới nước thú vị.

    Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất Cửa Lò với khung cảnh trông hoang sơ, yên bình và lãng mạn. Tuy không lộng lẫy như một số ngọn hải đăng khác trên cả nước nhưng hải đăng Lan Châu vẫn mang vẻ đẹp riêng.

    Đảo Lan Châu là một trong những hòn đảo đẹp nhất Cửa Lò. Ảnh: VTC News

    Đảo Lan Châu là một trong những hòn đảo đẹp nhất Cửa Lò. Ảnh: VTC News

    Biển Cửa Hội

    Bãi biển Cửa Hội nằm giữa bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) và bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh). Khi đến đây, các du khách có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon, mà người dân Nghệ An vẫn ví von rằng "ăn Cửa Hội - lội Cửa Lò".Vườn quốc gia Pù Mát

    Vườn quốc gia Pù Mát nằm cách TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) khoảng 130km về phía Tây. Nơi này nằm trong khu dự trữ sinh quyển thế giới, được UNESCO công nhận từ năm 2007.

    Pù Mát là một trong những khu rừng quốc gia hiếm hoi ở Việt Nam, có diện tích tự nhiên là 194.000 ha, trong đó có 94.000 ha là vùng bảo tồn, còn 100.000 ha là vùng đệm.

    Đến với vườn quốc gia Pù Mát, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt các loài thực vật với những hình dáng kỳ lạ, những cây cổ thụ to lớn nhiều người ôm không xuể..

    Du khách cũng có thể đắm mình vào vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, tham gia nhiều hoạt động như đòi thuyền trên sông, thăm thác Phà Lai và khám phá thác Khe Kẽm, thưởng thức ẩm thực địa phương, hoặc thư giãn bằng việc tản bộ trong rừng để ngắm khung cảnh hoang dã của thiên nhiên.

    Bãi biển Bãi Lữ

    Nằm cách TP.Vinh khoảng 25km, bãi biển Bãi Lữ gây ấn tượng với cát mịn, nước biển trong xanh. Khi đến đây, du khách sẽ cảm thấy như hoàn toàn tách biệt khỏi sự ồn ào bên ngoài.

    Đồi chè Thanh Chương

    Nằm tại xã Thanh An (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), đồi chè Thanh Chương là một điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn nhiều du khách. Nơi này có diện tích khoảng 80 ha, với hàng chục "ốc đảo" nằm san sát nhau, tạo nên khung cảnh đẹp tựa như "Hạ Long trên cạn".

    Để đến được đồi chè Thanh Chương, du khách phải di chuyển bằng thuyền máy khoảng 20 phút với giá 30.000 đồng/người/khứ hồi. Khi ra đến nơi, nếu muốn tham quan hết ốc đảo đồi chè Thanh Chương, các du khách có thể thuê thuyền hoặc xuồng máy chạy khắp các ngọn đồi nhỏ.

    Đồi chè Thanh Chương có hàng chục "ốc đảo" nằm san sát nhau, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

    Đồi chè Thanh Chương có hàng chục "ốc đảo" nằm san sát nhau, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

    Nếu đi theo nhóm thì chèo thuyền quanh đập Cây Cau là một lựa chọn tốt. Trường hợp đi ít người, du khách có thể thuê cả chiếc thuyền riêng để tận hưởng chuyến đi. Nếu muốn, du khách cũng có thể ghép đoàn để tiết kiệm chi phí.

    Đảo Hòn Ngư

    Đảo Hòn Ngư nằm cách bãi biển Cửa Lò khoảng 4 km, với diện tích rơi vào khoảng 2,5 km2 và gồm hai hòn đảo. Trong đó, hòn lớn cao 133m và hòn nhỏ cao 88m so với mực nước biển. Do hai hòn đảo nằm gần nhau, người dân thường gọi chung với tên Đảo Song Ngư.

    Khi đến Đảo Song Ngư, các du khách sẽ được chiêm ngưỡng bãi sỏi lạ mắt trải dài hàng nghìn mét. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội tận hưởng bãi biển tuyệt đẹp, tắm biển trong nước trong veo. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kham-pha-8-ia-iem-du-lich-nghe-an-hot-nhat-a470668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gợi ý những quán ăn ngon ở Cát Bà

    Gợi ý những quán ăn ngon ở Cát Bà

    Cát Bà, hòn đảo ngọc của Hải Phòng, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực.