+Aa-
    Zalo

    Khám phá 3 phương pháp niềng răng “cứu cánh” cho người đi làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rất nhiều người có hàm răng khấp khểnh, hô, móm… muốn niềng răng để được đẹp và tự tin hơn.

    Rất nhiều người có hàm răng khấp khểnh, hô, móm… muốn niềng răng để được đẹp và tự tin hơn. Tuy nhiên, tính chất công việc phải tiếp xúc với sếp, đồng nghiệp, khách hàng… thường xuyên khiến họ e ngại chưa dám niềng răng. Vậy, có loại mắc cài nào phù hợp giải quyết vấn đề này không? 

    Niềng răng mắc cài sứ

    Niềng răng mắc cài sứ là giải pháp chỉnh răng với mắc cài và dây cung như niềng răng thông thường nhưng chất liệu sử dụng không phải kim loại mà là sứ nha khoa chuyên dụng có màu trắng trong giống màu của răng hoặc trong suốt. 

    Loại mắc cài sứ này thường có độ dày hơn mắc cài kim loại truyền thống khoảng 30% nên khi mới đeo thường sẽ gây ra cảm giác cộm vướng. Tuy nhiên, khi cơ thể bắt đầu quen với sự xuất hiện của “vị khách” này thì cảm giác cộm vướng đó sẽ nhanh chóng biến mất.

    Nhìn từ xa khá khó để nhận ra “hình bóng” chiếc mắc cài sứ

    Nếu bạn là người đi làm đang muốn niềng răng với chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ thì đây là một giải pháp mà bạn nên tham khảo. Ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp niềng răng mắc cài sứ là sử dụng vật liệu an toàn, có tính thẩm mỹ cao nhưng kết quả đem lại vẫn không hề thua kém mà còn có phần tốt hơn mắc cài kim loại truyền thống. Màu sắc của mắc cài và dây cung cùng màu với răng hoặc ở dạng trong suốt nên khi cười và nói chuyện sẽ không dễ bị người đối diện phát hiện. Bên cạnh đó, mắc cài dạng sứ còn được mài nhẵn, ít góc nhọn hơn nên không gây sưng môi, nướu hay tổn thương trong quá trình ăn nhai. Các dây cung được cố định trong các rãnh của mắc cài giúp giảm bớt lực ma sát giữa dây cung với răng vì vậy ít có cảm giác ê buốt hơn như niềng kim loại. 

    Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ cũng vẫn có hạn chế đó là khá “mỏng manh dễ vỡ” vì thế nó không quá thích hợp với những người thường xuyên hoạt động mạnh, chơi thể thao. Hơn nữa chất liệu sứ rất dễ bắt màu khi bạn thường xuyên sử dụng các loại đồ ăn thức uống sậm màu như trà, cafe… . Về chi phí, mắc cài sứ thường sẽ cao hơn mắc cài kim loại một chút nên nếu kinh tế của bạn không quá rộng rãi thì bạn sẽ phải cân nhắc khá nhiều đấy. 

    Niềng răng mặt trong

    Nếu như bạn cảm thấy mắc cài sứ vẫn còn quá lộ thì niềng răng mặt trong có thể sẽ khiến bạn hài lòng hơn. 

    Niềng răng mặt trong (niềng răng mặt lưỡi) là phương pháp được khá nhiều người đi làm lựa chọn vì hệ thống mắc cài và dây cung sẽ được gắn vào mặt trong của răng thay vì mặt ngoài như bình thường. 

    Vì vậy, người ngoài sẽ khó lòng phát hiện được bạn đang chỉnh nha trong khi mỗi ngày răng vẫn đang được sắp xếp đều, đẹp, chuẩn khớp cắn hơn. Vật liệu niềng răng là loại vật liệu cao cấp với khả năng chịu lực cao, lực kéo ổn định hơn nữa lại không gây kích ứng cho người sử dụng. 

    Niềng thế này thì làm sao mà nhận ra được?

    Tuy nhiên, so với cách thông thường, niềng răng mắc cài mặt trong lại có khá nhiều nhược điểm khiến bạn phải cực kỳ cân nhắc trước khi sử dụng. Với phương pháp này, mắc cài sẽ được cài vào mặt trong của răng nơi tiếp xúc với lưỡi nên bạn sẽ cần rất nhiều thời gian thích nghi, đôi khi sẽ gây rất nhiều khó chịu trong quá trình ăn nhai. 

    Việc chăm sóc và vệ sinh răng hàng ngày cũng sẽ tốn nhiều thời gian của bạn hơn. Mắc cài phía trong còn khiến việc lắp đặt, điều chỉnh lực kéo gặp nhiều khó khăn, các bác sĩ thực hiện phải thật sự có tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm mới có thể thực hiện tốt thủ thuật này.

    Với những nhược điểm trên, cùng với chi phí cao hơn nhiều so với mắc cài mặt ngoài, có lẽ bạn sẽ phải cân nhắc khá nhiều trước khi bắt đầu niềng răng. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ kinh tế và không ngại những phiền toái trên thì mắc cài mặt trong chính là dành cho bạn.

    Niềng răng trong suốt không mắc cài 3D Speed 

    Sự ra đời của công nghệ niềng răng trong suốt không mắc cài đã đưa ngành chỉnh nha thẩm mỹ lên một tầm cao mới: nhanh hơn, đẹp hơn, hiệu quả hơn. Niềng răng không mắc cài đang trở thành xu hướng thẩm mỹ răng trong những năm tới bởi tính thẩm mỹ và tiện lợi của nó đem lại. 

    Chính vì vậy, đây đang là phương pháp chỉnh nha được nhiều người tin tưởng và lựa chọn, đặc biệt là những người đã đi làm, cuộc sống bận rộn và phải thường xuyên giao tiếp với mọi người xung quanh. 

    Niềng răng khay trong có tính thẩm mỹ cao và tháo lắp rất dễ dàng

    Đặc điểm nổi bật của niềng răng3D Speed đó là bạn sẽ không phải sử dụng đến mắc cài và dây cung. Thứ duy nhất bạn cần là một bộ khay niềng trong suốt được thiết kế riêng, ôm khít lấy làm răng của bạn. Khay trong có thể tháo rời và thường được thay thế sau mỗi 2 tuần để giữ cho răng di chuyển theo đúng hướng mong muốn. Trung bình, mỗi ca niềng răng bằng khay trong suốt sẽ phải thay khoảng 40-55 bộ khay trong suốt chu trình. 

    Những ưu điểm nổi bật khi niềng răng bằng công nghệ 3D Speed:

    - Biết trước kết quả nhờ sự hỗ trợ của phần mềm Clincheck

    - Khay niềng trong suốt ôm sát vào răng nên không sợ xấu, không sợ bị người xung quanh phát hiện, trêu chọc.

    - Tháo lắp dễ dàng, an toàn với người sử dụng và không cản trở việc ăn nhai

    - Rút ngắn thời gian chỉnh nha từ 3 đến 6 tháng. 

    Phần mềm clincheck cho biết trước kết quả

    Tuy nhiên, niềng răng không mắc cài cũng vẫn còn một chút nhược điểm đó là có giá thành khá cao (thường từ khoảng 80 đến trên 100 triệu đồng) nên chỉ thích hợp với những người thực sự có khả năng kinh tế.

    Tại Việt Nam, hệ thống chuỗi Nha Khoa Paris là một trong những nha khoa đầu tiên triển khai thành công niềng răng không mắc cài 3D Speed. Với chuỗi phòng khám trải dài từ Nam ra Bắc, hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất cùng đội ngũ bác sĩ có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành chỉnh hình răng hàm mặt, rất nhiều khách hàng đã đến Nha Khoa Paris, trải nghiệm công nghệ 3D Speed và hoàn toàn bị thuyết phục. 

    Kết quả niềng răng không mắc cài 3D Speed tại Nha Khoa Paris

    Không có bất kỳ quy chuẩn đánh giá phương pháp niềng răng nào là tốt nhất, chúng đều có những ưu nhược điểm riêng. Và phương pháp tốt nhất phải là phương pháp phù hợp nhất với tình trạng răng cũng như khả năng kinh tế của bạn. Tham khảo thêm chương trình ưu đãi đến 15% chi phí dịch vụ niềng răng, tham khảo website nhakhoaparis.vn để được biết thêm thông tin ưu đãi. 

    y vọng những chia sẻ của chúng tôi đã phần nào giải đáp băn khoăn cho những bạn trẻ đã đi làm nhưng vẫn muốn có một hàm răng đều, đẹp và chắc khỏe. Chúc các bạn sớm có lựa chọn ưng ý cho riêng mình! 

    Trần Oanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-3-phuong-phap-nieng-rang-cuu-canh-cho-nguoi-di-lam-a284984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan