+Aa-
    Zalo

    Kế hoạch trở lại trường của học sinh tiểu học TP. HCM sau Tết Nguyên đán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch trên, học sinh tiểu học TP. HCM sẽ đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

    Sở GD&ĐT TP. HCM vừa công bố kế hoạch chi tiết việc cho học sinh tiểu học đi học lại sau Tết Nguyên đán. Trong đó có hướng dẫn tổ chức bán trú, trường hợp những học sinh không đi học trực tiếp, theo Tuổi Trẻ Online. Theo kế hoạch trên, học sinh tiểu học TP. HCM sẽ đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc. 

    Các trường tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại từng địa bàn theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch thì chủ động cho học sinh trở lại trường học tập, linh hoạt tổ chức các hoạt động dạy học kết hợp chặt chẽ với công tác phòng chống dịch COVID-19. 
     
    Ở những nơi có điều kiện tổ chức hoạt động bán trú hoặc 2 buổi/ngày cần đảm bảo đủ điều kiện tổ chức hoạt động, có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh trước khi tiến hành tổ chức thực hiện. Những cơ sở giáo dục thuộc vùng dịch cấp độ 1 có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú từ ngày 14/2 cho tất cả các khối theo nhu cầu của học sinh và phụ huynh. 
    ke hoach tro lai truong cua hoc sinh tieu hoc tp hcm sau tet nguyen dan
    Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP. HCM) tổ chức vệ sinh, khử khuẩn chuẩn bị đón học sinh trở lại. Ảnh: SGGP Online.
     
    Giáo viên dành thời gian hướng dẫn cho học sinh các thói quen phòng dịch, xây dựng lại nề nếp học tập cho học sinh, nắm bắt, phân loại học sinh theo từng nhóm căn cứ vào thời lượng tham gia học tập trên môi trường internet và khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh, đồng thời tổ chức ôn tập kiến thức đã học trong giai đoạn học trên môi trường internet trong tuần đầu tiên. 

    Từ ngày 21/2, các trường triển khai chương trình tuần 20, tổ chức dạy kiến thức cốt lõi của bài mới kết hợp nhắc lại, củng cố kiến thức cốt lõi đã triển khai trong giai đoạn học tập trên môi trường Intenet. Học sinh hai khối 1 và 2 sẽ được kiểm tra định kỳ trong tuần 21.

    Với vùng xanh, từ ngày 14 đến ngày 20/2, các trường có thể dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú tất cả khối lớp. Giáo viên dành thời gian hướng dẫn học sinh thói quen phòng dịch tại trường, xây dựng nền nếp học tập cho học sinh, nắm bắt, phân loại học sinh theo từng nhóm, ôn tập lại kiến thức trong tuần đầu tiên.

    Từ ngày 21/2, các trường dạy chương trình mới theo kiến thức cốt lõi; tổ chức đầy đủ hoạt động giáo dục tự chọn, các hoạt động rèn luyện cho học sinh. Học sinh lớp 1, 2 kiểm tra định kỳ trong tuần 21.

    Các trường ở vùng vàng, từ ngày 14 đến ngày 20/2, có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú khối 1, 2, 5. Riêng học sinh khối 3, 4 học một buổi/ngày. Giáo viên dành thời gian hướng dẫn học sinh thói quen phòng dịch, xây dựng nề nếp học tập cho học sinh, phân loại học sinh theo nhóm, tổ chức ôn tập kiến thức trong tuần đầu tiên.

    Từ ngày 21/2, trường tổ chức dạy kiến thức cốt lõi chương trình mới. Với học sinh học bán trú, 2 buổi, tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục tự chọn và hoạt động rèn luyện cho học sinh. Học sinh lớp 1, 2 được kiểm tra định kỳ trong tuần 21.

    Với cơ sở giáo dục ở vùng cam, từ ngày 14 đến ngày 20/2, học sinh khối 1, 2, 5 đi học một buổi/ngày, học sinh khối 3, 4 học trực tuyến. Giáo viên dành thời gian hướng dẫn học sinh thói quen phòng, chống dịch tại trường, xây dựng nền nếp học tập cho học sinh, phân loại học sinh theo từng nhóm, tổ chức ôn tập trong tuần đầu tiên.

    Sở khuyến khích các tổ chức đang cung cấp chương trình học tiếng Anh với người nước ngoài xây dựng các công cụ học tập, rèn luyện, dạy bài mới theo hình thức trực tuyến và triển khai đến trường theo sự thoả thuận với phụ huynh.

    Từ ngày 21/2, các trường vùng cam tổ chức đầy đủ các hoạt động theo tiến độ chương trình, dạy bài mới theo kiến thức cốt lõi. Học sinh lớp 1, 2 kiểm tra định kỳ trong tuần 21.

    Nếu cơ sở giáo dục ở vùng đỏ, sở GD&ĐT yêu cầu tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, tập trung đúng tiến độ chương trình ở các môn Toán, tiếng Việt, tiếng Anh với khối 1, 2, 3 và Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử, Địa lý với khối 4, 5. Các môn học khác sắp xếp thành chủ đề, dạy kiến thức cốt lõi.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-hoach-tro-lai-truong-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-tp-hcm-sau-tet-nguyen-dan-a527606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan