+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khoe siêu tên lửa trong lễ duyệt binh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự kiện duyệt binh là cơ hội để Triều Tiên phô diễn các vũ khí chiến lược như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

    Triều Tiên đã tổ chức một cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng vào tối ngày 25/4 (giờ địa phương), để đánh dấu ngày thành lập quân đội - một ngày lễ lớn của quốc gia. Tại buổi lễ, nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố sẽ đẩy mạnh việc phát triển các loại vũ khí hạt nhân, Aljazeera đưa tin. 

    Cuộc diễu hành vào ban đêm cũng phô diễn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lớn nhất và mới nhất của Triều Tiên, Hwasong-17, truyền thông nhà nước đưa tin hôm 26/4. 

    trieu tien khoe sieu ten lua trong le duyet binh1 copy
    Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 tại lễ duyệt binh. Ảnh: Reuters. 

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành củng cố và phát triển năng lực hạt nhân của quốc gia với tốc độ nhanh nhất", nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đồng thời, ông hứa sẽ tiếp tục củng cố các lực lượng hạt nhân của đất nước. Ông nói thêm, vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là "biểu tượng của sức mạnh quốc gia" và cần được đa dạng hóa.

    "Chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa lực lượng hạt nhân của mình với tốc độ cao nhất có thể", ông Kim nói. 

    trieu tien khoe sieu ten lua trong le duyet binh2 copy
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

    Sự kiện duyệt binh là cơ hội để Triều Tiên phô diễn các vũ khí chiến lược như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

    Bệ phóng tên lửa Hwasong-17, được cho là mẫu ICBM đặt trên bệ phóng di động và dùng nhiên liệu lỏng lớn nhất thế giới. Hwasong-17 có chiều dài 26 m, đường kính 2,7 m và nặng 80-100 tấn, khiến một số chuyên gia gọi đây là "tên lửa quái vật" của Triều Tiên.

    trieu tien khoe sieu ten lua trong le duyet binh4
    Xe chở tên lửa đạn đạo mang đầu đạn siêu vượt âm Hwasong-8 di chuyển qua lễ đài.

    Bên cạnh đó, tên lửa siêu vượt âm Hwasong-8 là một trong hai thiết kế đầu đạn siêu vượt âm được Triều Tiên thử nghiệm từ năm ngoái đến nay, có hình dạng bẹt tương tự tổ hợp Avangard của Nga và DF-17 của Trung Quốc.

    Bình Nhưỡng đã thực hiện hàng loạt vụ thử nghiệm vũ khí kể từ đầu năm, trong đó có lần phóng ICBM đầu tiên sau gần 5 năm.

    trieu tien khoe sieu ten lua trong le duyet binh5
    Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) được đặt trên xe rơ-mooc trong lễ duyệt binh.

    Trước đó, Triều Tiên ngày 15/4 cũng tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành bằng những màn trình diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa, song không tổ chức diễu binh.

    Trong nhiệm kỳ của ông Kim Jong Un, Triều Tiên đã tổ chức 12 cuộc diễu binh cho các ngày lễ lớn của quốc gia, bao gồm cả sự kiện ngày 25/4.

    Bích Thảo(Theo Aljazeera)

    Ảnh: KCNA, Reuters 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khoe-sieu-ten-lua-trong-le-duyet-binh-a535467.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan