+Aa-
    Zalo

    Israel tuyên bố còn nhiều “chiêu” chưa dùng với Hezbollah

    (ĐS&PL) - Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi cảnh báo rằng Israel còn nhiều năng lực chưa sử dụng trong cuộc chiến chống lại Hezbollah.

    The Guardian dẫn số liệu của Bộ Y tế Lebanon cho biết, số người thiệt mạng trong vụ nổ hàng loạt bộ đàm ở nước này ngày 18/9 đã tăng từ 9 lên ít nhất 20 người. Trong khi đó, hơn 450 người khác bị thương.

    Như vậy, các vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm ở Lebanon 2 ngày qua đã khiến ít nhất 32 người chết và khoảng 3.250 người bị thương. Các vụ nổ bất ngờ và lan rộng đã gây ra cảnh hỗn loạn trên khắp Lebanon. Con số thương vong lớn cũng đang gây sức ép lên hệ thống bệnh viện ở thủ đô Beirut.

    Tại một bệnh viện ở ngoại ô phía nam Beirut, nhiều nạn nhân được điều trị trong bãi đậu xe trên những tấm nệm mỏng. Tại một bệnh viện khác trong khu vực, nạn nhân vụ nổ thậm chí được điều trị trên ô tô.

    Hàng nghìn người bị thương hoặc thiệt mạng trong vụ nổ đồng loạt các thiết bị liên lạc ở Lebanon. Ảnh: EPA

    Hàng nghìn người bị thương hoặc thiệt mạng trong vụ nổ đồng loạt các thiết bị liên lạc ở Lebanon. Ảnh: EPA

    Đến nay chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ nổ thiết bị liên lạc hàng loạt ở Lebanon mặc dù Hezbollah và giới chức Lebanon nghi ngờ Israel đứng sau vụ việc. 

    Theo báo điện tử VOV, người đứng đầu Hội đồng Điều hành Hezbollah Hashem Safieddine nêu rõ Israel phải bị trừng phạt vì các cuộc tấn công tội ác chống người Lebanon. Quan chức Hezbollah khẳng định nhóm này không thể bị đánh bại, không rút lui và không bị tác động bởi hành động của kẻ thù.    

    Israel không xác nhận hay phủ nhận cáo buộc. Tuy nhiên, trong một tuyên bố đáng chú ý đưa ra ngay sau khi xảy ra loạt vụ nổ mới tại Lebanon, Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi cảnh báo rằng Israel còn nhiều năng lực chưa sử dụng trong cuộc chiến chống lại Hezbollah.

    Phát biểu trong chuyến thị sát Bộ Chỉ huy phương Bắc của Lực lượng Phòng vệ Israel, Tướng Halevi khẳng định quân đội Israel đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng giai đoạn của cuộc chiến chống Hezbollah và qua mỗi giai đoạn, cái giá mà nhóm vũ trang đối địch phải trả lại ngày một cao hơn.

    Trong một tuyên bố khác, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định Israel đã chuyển trọng tâm của cuộc chiến về mặt trận phía Bắc khi giai đoạn mới của chiến sự bắt đầu. Theo đó, quân đội Israel đang tích cực điều chuyển lực lượng cùng các nguồn lực cần thiết về biên giới giáp Lebanon.

    Trước đó, sáng 18/9 (theo giờ địa phương), quân đội Israel cũng thông báo triển khai tăng cường Sư đoàn số 98 với quân số khoảng 10.000 – 20.000 binh sỹ, về mặt trận phía Bắc.

    Nhiều nhà phân tích lo ngại khu vực biên giới Israel - Lebanon có nguy cơ leo thang nghiêm trọng trong thời gian tới, khi cả hai bên Israel và Hezbollah đang cùng ra sức tăng cường binh lực cho mặt trận này, trong khi phản ứng cần có của cộng đồng quốc tế với cuộc khủng hoảng vẫn chưa đủ mạnh mẽ.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/israel-tuyen-bo-con-nhieu-chieu-chua-dung-voi-hezbollah-a466033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan