+Aa-
    Zalo

    Iran có thể sử dụng vũ lực để hạn chế việc di chuyển giữa dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện Iran đã ghi nhận 5.823 ca nhiễm và 145 trường hợp tử vong vì virus SARS-CoV-2 (chủng mới của virus corona, gây ra bệnh Covid-19).

    Hiện Iran đã ghi nhận 5.823 ca nhiễm và 145 trường hợp tử vong vì virus SARS-CoV-2 (chủng mới của virus corona, gây ra bệnh Covid-19).

    Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Jahanpour. Ảnh: Moree Champion

    VOV dẫn lời người phát ngôn bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour hôm 7/3 cho biết, virus SARS-CoV-2 hiện đã có mặt tại tất cả 31 tỉnh của Iran.

    Ông Kianoush Jahanpour không nêu cụ thể đe dọa sử dụng vũ lực bằng hình thức gì nhưng nhiều khả năng, điều này được đưa ra nhằm ngăn chặn người dân tận dụng thời gian đóng cửa các trường đại học, phổ thông làm cái cớ để đi nghỉ dưỡng ở biển Caspi và các điểm khác.

    Truyền thông Iran đã đăng tải nhiều hình ảnh về các dòng xe cộ nối đuôi nhau hàng dài khi người dân tìm cách từ thủ đô Tehran đến bờ biển Caspi, bất chấp cảnh báo của nhà chức trách nên ở lại trong thành phố.

    Iran đã thông báo sẽ lập các chốt kiểm soát để hạn chế sự di chuyển của người dân giữa các thành phố lớn, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

    Bộ Y tế Iran ngày 7/3 ghi nhận thêm 21 ca tử vong và 1.076 ca nhiễm Covid-19 mới chỉ trong vòng 24 giờ, đưa tổng số ca tử vong tại nước này lên 145 và ca nhiễm mới lên 5.823.

    Theo Pháp luật TP.HCM, cùng ngày 7/3, hãng thông tấn Tasnim đưa tin nữ nghị sĩ mới đắc cử Fatemeh Rahbar của Iran tử vong sau khi nhiễm Covid-19.

    Bà Fatemeh Rahbar là nhà lập pháp bảo thủ từ Tehran rơi vào tình trạng nguy kịch hôm 6/3 và phải dùng đến máy thở khi sức khỏe chuyển biến xấu do nhiễm Covid-19. Sau đó, bà Fatemeh Rahbar qua đời vào cùng ngày.

    Trước bà Rahbar, có một nghị sĩ khác là Mohammad Ali Ramazani Dastak, đại biểu của thành phố Astana Ashrafieh, đã tử vong vì Covid-19.

    Cái chết của nghị sĩ Rahbar được cho là một dấu hiệu khác cho thấy dịch Covid-19 đang lan rộng trong các cơ quan nhà nước Iran, theo Hãng tin Reuters. Iran hiện là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch Covid-19, sau Trung Quốc.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-co-the-su-dung-vu-luc-de-han-che-viec-di-chuyen-giua-dich-covid-19-a314453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan