+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế xác nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 21, là người ngồi cùng chuyến bay với ca thứ 17

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ca nhiễm Covid-19 thứ 21 tại Việt Nam là một bệnh nhân nam, người trước đó ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (ca nhiễm thứ 17).

    Ca nhiễm Covid-19 thứ 21 tại Việt Nam là một bệnh nhân nam, người trước đó ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (ca nhiễm thứ 17).

    Bộ Y tế vừa xác nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Việt Nam. Ảnh: TTXVN

    Sáng 8/3, báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ bộ Y tế xác nhận, Việt Nam vừa có thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (chủng mới của virus corona, gây ra bệnh Covid-19).

    Đó là bệnh nhân N.Q.T., nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Đây là người ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N. trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam. Bệnh nhân N.Q.T. là ca nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Việt Nam.

    Như vậy, đến sáng 8/3, Việt Nam có 5 ca nhiễm Covid-19 đang điều trị và là ca lây nhiễm thứ 3 do tiếp xúc gần với cô gái ở phường Trúc Bạch xác định nhiễm bệnh hôm 6/3.

    Trước đó, VOV phản ánh, nữ bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, ở Hà Nội), từng đi sang Anh thăm người thân, rồi bay sang Ý, Pháp rồi về nước ngày 1/3 đã được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 6/3.

    Tiếp đó là bệnh nhân bệnh nhân N.V.T, 27 tuổi, quê Thái Bình, đến Daegu ngày 17/2/2020, trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan (Hàn Quốc) đến Vân Đồn (Quảng Ninh) ngày 4/3/2020. Sau khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân đã được cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

    Trưa 7/3, bệnh nhân N.V.T được chuyển đến khu cách ly khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

    Chiều 7/3, hai người tiếp xúc gần với ca nhiễm thứ 17 là bác gái ruột và lái xe riêng của gia đình cũng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đó là bà L.T.H. (SN 1956, bác ruột của bệnh nhân N.) và anh D.Đ.P. (SN 1993, lái xe riêng của gia đình N.).

    Hai bệnh nhân này đã được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Nội cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-xac-nhan-ca-nhiem-covid-19-thu-21-la-nguoi-ngoi-cung-chuyen-bay-voi-ca-thu-17-a314447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan