+Aa-
    Zalo

    Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc: Trường Mầm Non Yên Phương xây dựng trường học hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm

    • DSPL
    ĐS&PL Hướng tới năm học 2023-2024, thầy, cô giáo, học sinh trường mầm non Yên Phương nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đề ra, xây dựng môi trường học tập thân thiện, đoàn kết, kỷ luật và yêu thương.

    Năm học 2022-2023, dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và các cấp ngành, sự phối hợp thường xuyên của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Đặc biệt là sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra.

    Ngay từ đầu năm, nhà trường đã xây dựng kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, kết hợp hoạt động giáo dục dinh dưỡng sức khoẻ với việc tăng cường các hoạt động phát triển thể lực, đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ. 100% các lớp học thực hiện đổi mới tổ chức giáo dục mầm non theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”. Chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non được nâng lên.

    49

    Trường Mầm non Yên Phương, Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

    Thực hiện tốt chế độ ăn phù hợp theo từng độ tuổi: nhà trẻ ăn 2 bữa chính, 1 bữa phụ, mẫu giáo ăn 1 bữa chính, 1 bữa phụ. Xây dựng thực đơn ăn đa dạng các loại thực phẩm. Năng lượng cung cấp cho trẻ ăn ở trường mẫu giáo trung bình đạt từ 662 - 668 Kcal, đối với nhà trẻ trung bình đạt từ 616 – 636 kcal (đạt trong mức chương trình quy định).

    Ngoài ra, trường mầm non Yên Phương thường xuyên tổ chức các cuộc thi kể chuyện, đọc thơ,…cấp trường để tăng cường khả năng sáng tạo, tư duy, kỹ năng làm việc nhóm cho học sinh.

    Trường luôn chủ động phòng, chống, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh. Trang bị đầy đủ cho giáo viên, học sinh, nhân viên trường về trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    anh 1 yen phuong

    Chuyên đề năm học 2023-2024

    Theo kế hoạch hướng dẫn nhiệm vụ năm học của phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc, sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, trường mầm non Yên Phương triển khai chuyên đề “xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ em làm trung tâm” nhằm góp phần tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức, hành động về đạo đức, năng lực ứng xử sư phạm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và trẻ.

    Căn cứ vào văn bản hướng dẫn, trường đã nghiên cứu, tham khảo, xây dựng kế hoạch dựa vào tình hình thực tế về cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên, đặc điểm tình hình của trẻ, của phụ huynh để đưa ra nội dung, biện pháp thực hiện chuyên đề cụ thể, sát thực.

    anh 6 yen phuong

    Thứ nhất, tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, nhân viên nắm chắc 21 tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc: biết yêu thương, đoàn kết; xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa cán bộ quản lý, cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Quan tâm, giúp đỡ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, có sự hỗ trợ, gắn kết với cộng đồng, địa phương, sự vào cuộc của cha mẹ học sinh,…

    Giáo dục trẻ định hình lại tính tiêu cực bằng việc giúp trẻ nhìn nhận ra ít nhất ba việc tốt, điều tốt đẹp mỗi ngày. Thường xuyên cho trẻ thực hành lòng tốt và cách tốt nhất để lan truyền nó là hãy sống tử tế với chính mình.

    Tiếp đến, quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên nắm vững và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành, quy tắc ứng xử văn hoá của đơn vị; quy định về chuẩn đạo đức nhà giáo ban hành kèm theo quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Quyết định số 69/2021/QĐ-UBND ngày 19/12/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc v/v ban hành Quy chế văn hóa công vụ tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

    anh 2 yen phuong

    Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp với các đơn vị chuyên môn để tổ chức đối thoại, giải đáp, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng ứng xử sư phạm với cán bộ, giáo viên, nhân viên trên cổng thông tin điện tử của trường và trên nhóm trao đổi chuyên môn của trường.

    Thành tựu đạt được

    Sau một năm thực hiện chuyên đề, trường mầm non Yên Phương đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận như: 100% giáo viên, nhân viên có ý thức thực hiện tốt chuyên đề. Học sinh đã mạnh dạn, tự tin hơn trước, một số trẻ tăng động nhẹ, một số cháu khuyết tật luôn được giáo viên và các bạn giúp đỡ, hỗ trợ cùng học hòa nhập.

    anh 5 yen phuong

    Trường đảm bảo 100% trẻ được an toàn tuyệt đối về thể chất, tinh thần, không có bạo lực, dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn thương tích xảy ra trong nhà trường. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho trẻ, tổ chức khám bệnh, cân đo theo dõi sức khỏe cho 100% số trẻ.

    Hướng tới năm học 2023-2024, lãnh đạo cùng cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trường mầm non Yên Phương thực hiện tốt Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non.

    Minh Huyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-yen-lac-vinh-phuc-truong-mam-non-yen-phuong-xay-dung-truong-hoc-hanh-phuc-lay-tre-lam-trung-tam-a612115.html
    Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có hiệu trưởng mới

    Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có hiệu trưởng mới

    Ngày 22/2, thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, Giám đốc sở vừa ký Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường. Quyết định có thời hạn 5 năm kể từ ngày ký.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có hiệu trưởng mới

    Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có hiệu trưởng mới

    Ngày 22/2, thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, Giám đốc sở vừa ký Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường. Quyết định có thời hạn 5 năm kể từ ngày ký.