Báo Tiền Phong đưa tin, chiều 13/4, lãnh đạo Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết: Hiện đơn vị này đã huy động khoảng 200 công nhân và nhiều phương tiện để thông hầm đường sắt khu vực Bãi Gió, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Các tàu chưa thể di chuyển qua khu vực này, nên đơn vị phải dùng ô tô để chuyển tải hành khách từ ga Tuy Hòa (Phú Yên) vào ga Vạn Giã (Khánh Hòa).
Trước đó, tối 12/4, khối đất đá khoảng 180m3 sạt lở từ trần hầm Bãi Gió xuống đường ray khiến tuyến đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên bị chia cắt. Vị trí sạt lở kéo dài 20m, cách cửa phía Bắc hầm Bãi Gió (Khánh Hòa) khoảng 85m. Đoạn đường này nằm trong dự án cải tạo hầm yếu đang được thi công.
Cơ quan chức năng phối hợp, chỉ đạo đơn vị thi công và đã cơ bản hoàn thành xử lý khối lượng đất đá sạt lở. Thế nhưng, đến 4h30 ngày 13/4, đất đá lại tiếp tục sập xuống ngày một nhiều hơn, khối lượng ước tính khoảng 40m3.
Toàn bộ hệ thống gia cố phần trần hầm bị sập hoàn toàn, nhiều vết nứt hai bên vách trần hầm tiếp tục bị nứt. Đến nay chưa thể xác định được thời gian thông tàu, theo báo Lao động.
Thống kê đến sáng 13/4, có 12 đoàn tàu khách trên tuyến đường sắt Bắc - Nam phải chuyển tải hơn 3.000 hành khách bằng ô tô do sự cố sạt lở hầm Bãi Gió. Ngoài ra, ngành đường sắt còn tổ chức phát suất ăn miễn phí cho hàng trăm hành khách, cử nhân viên hỗ trợ hành khách mang vác hành lý lên xe trung chuyển.
V.A (T/h)