+Aa-
    Zalo

    Huy chương Olympic Paris bị nói xấu như giấy gói kẹo, VĐV chê như hàng phế liệu

    (ĐS&PL) - Tại Olympic Paris 2024, có 5.084 huy chương được trao cho các VĐV, tuy nhiên với hình ảnh được cung cấp rất nhiều người đặt câu hỏi về chất lượng của chúng,

    Mới đây, nhà vô địch đơn nam môn cầu lông người Đan Mạch, Viktor Axelsen đã gây chú ý khi cho người hâm mộ thấy sự khác biệt giữa hai tấm HCV mà anh giành được ở Olympic Paris và Olympic Tokyo.

    Trong clip chia sẻ trên mạng xã hội X, tay vợt có danh xưng là "đại đế" ở môn cầu lông đã chú thích: "HCV Tokyo đấu với HCV Paris" và thu hút hơn 20,5 triệu lượt xem kèm theo hàng nghìn bình luận của người hâm mộ về sự khác biệt rõ rệt giữa hai tấm HCV danh giá.

    "HCV ở Tokyo trông có vẻ đắt tiền... trong khi của Paris thì quá đỗi bình thường", một người hâm mộ bình luận.

    Một người khác nói thêm: "Huy chương Tokyo trông đẹp hơn nhiều vì có nhiều vàng hơn. Vàng tự nó đã hấp dẫn rồi." Người thứ ba nói: "HCV Tokyo trông đẹp hơn rất nhiều".

    Một người khác nói đùa: "HCV Tokyo trông thật đáng yêu khi nhìn từ phía sau... HCV Paris thì trông không khác gì một miếng giấy gói Socola".

    Trước Viktor Axelsen, VĐV trượt ván người Mỹ Nyjah Huston cũng đã lên tiếng chỉ trích chất lượng tấm huy chương đồng mà anh giành được ở Olympic Paris khi nó xuống cấp nhanh chóng chỉ sau một tuần.

    "Tấm huy chương Olympic này trông thật tuyệt khi còn mới tinh", Huston nói trong video đăng trên Instagram, đồng thời chỉ vào chiếc huy chương bị gỉ sét và mất đi màu sắc ban đầu, "Chỉ có điều sau khi tiếp xúc với mồ hôi, của tôi cũng như bạn bè tôi khi đeo nó, nó trông như thế này đây. Ý tôi là hãy nhìn thứ kia xem, nó có vẻ thô ráp như hàng phế liệu".

    Tấm huy chương đồng của VĐV Nyjah Huston xuống cấp nhanh chóng chỉ sau một tuần. Ảnh: Instagram.

    Tấm huy chương đồng của VĐV Nyjah Huston xuống cấp nhanh chóng chỉ sau một tuần. Ảnh: Instagram.

    Và anh bình luận thêm: "Huy chương Olympic lẽ ra phải có chất lượng rất cao, nhưng rõ ràng chúng không như mong đợi, trông thô kệch và không được trau chuốt. Chỉ chưa đầy một tuần mà huy chương cứ như thể vừa được tìm thấy sau những năm tháng chiến tranh".

    Tại Olympic Paris 2024 có 5.084 huy chương được trao cho các VĐV tham gia 329 nội dung ở 32 môn thi đấu. Mặt trước huy chương là logo Thế vận hội 2024, còn mặt sau có hình nữ thần chiến thắng Hy Lạp, Nike, đang tiến bước, với một bên là thành cổ Acropolis và một bên là tháp Eiffel. Ngoài ra còn được gắn thêm đồng xu hình lục giác, liên tưởng tới bản đồ nước Pháp, được làm từ mảnh kim loại của tháp Eiffel.

    Theo thông tin từ Ban tổ chức, các huy chương được thiết kế bởi xưởng kim hoàn nổi tiếng Chaumet, sau đó sản xuất hàng loạt tại xưởng đúc tiền Monnaie de Paris, Pháp.

    Ngoài ra, mỗi huy chương ở giải đấu này sẽ có một mảnh sắt nguyên bản từ tượng đài mang tính biểu tượng của Paris là tháp Eiffel. Vì tòa tháp đã trải qua nhiều lần cải tạo trong những năm qua, một số mảnh đã được gỡ bỏ và bảo tồn. Công ty điều hành tháp Eiffel đã cho phép sử dụng những mảnh sắt nguyên bản này cho huy chương Olympic Paris 2024.

    Tuy nhiên với hình ảnh được cung cấp từ các VĐV, rất nhiều người đặt câu hỏi về chất lượng của chúng, đồng thời lo lắng về sự xuống cấp của vật phẩm được kỳ vọng trường tồn với thời gian.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/huy-chuong-olympic-paris-bi-noi-xau-nhu-giay-goi-keo-v-v-che-nhu-hang-phe-lieu-a455944.html
    Sự kiện: Olympic Paris 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan