+Aa-
    Zalo

    Hungary không phủ quyết gói trừng phạt thứ 13 của EU nhằm vào Nga

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Hungary Peter Szijjarto tiết lộ trong giai đoạn chuẩn bị cho gói trừng phạt thứ 13, tất cả các yếu tố mâu thuẫn với lợi ích kinh tế của Budapest đã bị loại bỏ.

    Theo thông tin trên TASS, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Hungary Peter Szijjarto cho biết, Budapest sẽ không phủ quyết gói trừng phạt thứ 13 của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga, dù nước này cho rằng việc này là sai lầm.

    “Ở giai đoạn chuẩn bị gói trừng phạt thứ 13, tất cả các yếu tố mâu thuẫn với lợi ích kinh tế của Hungary đã bị loại bỏ. Đây là lý do tại sao chúng tôi tin rằng từ quan điểm này, việc phủ quyết sẽ không có ý nghĩa gì. Đồng thời, tôi cho rằng EU đang đưa ra một quyết định sai lầm”, ông Peter Szijjarto nói.

    Cũng theo Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Hungary, hầu hết các quốc gia thành viên EU đều đang thảo luận về gói trừng phạt thứ 14. “Mặc dù điều đó hoàn toàn vô lý nhưng mọi người vẫn tin chắc rằng gói trừng phạt thứ 14 sẽ được thông qua”, ông chia sẻ.

    hungary khong phu quyet goi trung phat thu 13 cua eu nham vao nga
    Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Hungary Peter Szijjarto. Ảnh: Getty Images/ TASS

    Trong một diễn biến khác, TASS đưa tin, theo Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev, hoạt động quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine ban đầu được nhìn nhận thông qua lăng kính của một cuộc chiến thông thường. Tuy nhiên, máy bay không người lái (UAV) đang thay đổi cách mọi người nghĩ về xung đột.

    “Khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu, rất ít người nói về máy bay không người lái”, ông Medvedev lưu ý trong cuộc gặp với chỉ huy các đơn vị Chechnya tham gia hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Đồng thời, ông Medvedev nhấn mạnh: “Mọi người cũng đã cho rằng cuộc xung đột này sẽ diễn ra theo các quy tắc cổ điển trong quá khứ. Thế nhưng, hóa ra thế giới đã thay đổi và công nghệ cũng thay đổi”.

    XEM THÊM: Ukraine sắp nhận hơn 800 máy bay không người lái từ Canada

    Theo Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, trước sự ngạc nhiên của hầu hết các chiến lược gia quân sự trên thế giới, máy bay không người lái đang chiếm ưu thế trong bối cảnh quân sự hiện đại.

    “Cho tới gần đây, có vẻ như đây là thứ gì đó đến từ tương lai xa, giống như robot biết đi. Rõ ràng là không phải, tất cả những thứ này đang được sử dụng trong chiến đấu”, ông Medvedev cho hay.

    Hồi tháng 1/2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, các máy bay không người lái sản xuất trong nước đang thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chiến đấu trong khu vực diễn ra hoạt động quân sự đặc biệt, nơi từng cần tới máy bay tấn công và máy bay chiến thuật.

    Đinh Kim(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hungary-khong-phu-quyet-goi-trung-phat-thu-13-cua-eu-nham-vao-nga-a611228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan