+Aa-
    Zalo

    Ukraine sắp nhận hơn 800 máy bay không người lái từ Canada

    (ĐS&PL) - Số máy bay không người lái mà Canada sắp gửi đến Ukraine là hệ thống máy bay không người lái đa nhiệm SkyRanger R70, với khả năng vận chuyển hàng hóa nặng tới 3,5kg.

    Chính phủ Canada cho biết, nước này sẽ gửi hơn 800 máy bay không người lái (UAV) đến Ukraine, dự kiến bắt đầu sớm nhất là vào mùa xuân này.

    Theo Bộ Quốc phòng Canada, UAV đóng vai trò quan trọng đối với Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga, đặc biệt là trong việc giám sát và thu thập thông tin tình báo, ngoài ra còn được dùng để vận chuyển vũ khí, đạn dược.

    VTC News dẫn thông tin từ ABC News cho hay, gói viện trợ hơn 800 UAV của Canada cho Ukraine trị giá 70 triệu USD, là một phần trong gói viện trợ quân sự trị giá 370 triệu USD mà quốc gia Bắc Mỹ này công bố trước đó cho Kiev.

    Số UAV mà Canada gửi đến Ukraine là hệ thống máy bay không người lái đa nhiệm SkyRanger R70, được sản xuất bởi Teledyne ở Waterloo (Ontario). SkyRanger R70 có thể vận chuyển hàng hóa nặng tới 3,5 kg.

    ukraine sap nhan hon 800 may bay khong nguoi lai tu canada
    Canada sẽ gửi hơn 800 máy bay không người lái đến Ukraine. Ảnh minh họa: Teledyne FLIR

    Ngày 19/2, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair chia sẻ: “Chúng tôi đảm bảo Ukraine có máy bay không người lái cần thiết để phát hiện và xác định các mục tiêu quan trọng đối với cuộc xung đột đang diễn ra của Ukraine. Canada sẽ sát cánh cùng Ukraine cho đến chừng nào cần thiết”.

    Thông báo của Cana da được đưa ra trong bố cảnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi các đồng minh phương Tây cung cấp thêm hỗ trợ quân sự, đặc biệt là đạn dược tầm xa. Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Reuters cho biết, trong 2 năm qua, Canada cam kết hỗ trợ quân sự trị giá 1,8 tỷ USD cho Ukraine.

    Cũng trong ngày 19/2, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cam kết sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ cho tiến trình tái thiết ở Ukraine sau khi xung đột với Nga kết thúc.

    RT đưa tin, cam kết được đưa ra tại Hội nghị Thúc đẩy Tái thiết Kinh tế Nhật Bản - Ukraine được tổ chức ở Tokyo (Nhật Bản). Phái đoàn Ukraine tham gia hội nghị đông đảo, gồm hơn 100 người, do thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal dẫn đầu.

    Thủ tướng Ukraine xem sự kiện nêu trên là một thắng lợi ngoại giao lớn. Theo ông Shmyhal, hơn 50 thỏa thuận hợp tác đã được ký kết tại hội nghị, bao gồm "một công ước liên chính phủ về tránh đánh thuế hai lần, điều này cực kỳ quan trọng đối với các công ty Nhật Bản đang lên kế hoạch cho các dự án mới ở Ukraine".

    "Trong hội nghị, ông Kishida đã nói rằng Nhật Bản sẽ cung cấp cho Ukraine khoản viện trợ 12,1 tỉ USD, bao gồm cả số tiền đã công bố và đã thực hiện", Thủ tướng Shmyhal tuyên bố trong một bài đăng trên Telegram.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 20/2: 5 tuyến tấn công chính của Nga nhằm chọc thủng phòng tuyến của Ukraine

    Hiện vẫn chưa rõ chính xác thời điểm và hình thức tài trợ. Theo phía Nhật Bản, trong hội nghị, Tokyo đã cam kết viện trợ mới 105 triệu USD cho Ukraine, bao gồm rà phá bom mìn, sửa chữa khẩn cấp trong lĩnh vực năng lượng và giao thông.

    Bên cạnh đó, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cam kết mở văn phòng thương mại chính phủ mới ở thủ đô Ukraine. Ông Kishida cho biết, Nhật Bản coi việc tái thiết Ukraine là một "khoản đầu tư" có lợi cho cả hai bên.

    "Xung đột ở Ukraine vẫn đang diễn ra vào thời điểm này và tình hình không hề dễ dàng. Tuy nhiên, việc thúc đẩy tái thiết kinh tế không chỉ là khoản đầu tư cho tương lai của Ukraine mà còn là đầu tư vào Nhật Bản và toàn cầu", Thủ tướng Kishida phát biểu tại hội nghị.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-sap-nhan-hon-800-may-bay-khong-nguoi-lai-tu-canada-a611153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan